Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề Xuất Chính Phủ Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi

Đề Xuất Chính Phủ Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi
Ngày đăng: 24/05/2012

Bộ NNPTNT đang đề xuất với Chính phủ đưa trang trại chăn nuôi lớn và doanh nghiệp ngành chăn nuôi vào diện được hưởng gói hỗ trợ 29.000 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), mặc dù dịch lợn tai xanh tiếp tục có nguy cơ lan rộng, nhưng nguồn cung thịt gia súc, gia cầm trong nước không thiếu mà đang trong tình trạng dư thừa. Nguyên nhân là nhu cầu tiêu dùng sản phẩm gia súc, gia cầm xuống thấp.

Tình trạng này kéo giá sản phẩm chăn nuôi xuống mức thấp báo động, khiến người chăn nuôi không có lãi, thậm chí lỗ. Để hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn và giảm thua lỗ, Bộ NNPTNT đang đề xuất với Chính phủ đưa trang trại chăn nuôi lớn và doanh nghiệp ngành chăn nuôi vào diện được hưởng gói hỗ trợ 29.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Phá giá nhân dân tệ xuất khẩu nông sản Việt thiệt hại lớn Phá giá nhân dân tệ xuất khẩu nông sản Việt thiệt hại lớn

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc Trung Quốc (TQ) bất ngờ phá giá đồng nhân dân tệ (NDT) chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu nông sản nước ta trong thời gian tới, nhất là các mặt hàng có khối lượng và kim ngạch xuất khẩu lớn như gạo, cao su, sắn, hạt điều...

15/08/2015
Các hiệp hội nông sản vất vả chống đỡ hậu phá giá NDT Các hiệp hội nông sản vất vả chống đỡ hậu phá giá NDT

Ngày 14.8, trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Đức Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, “chúng tôi đang đau đầu về thị trường TQ”. “Xuất khẩu hạt điều sang TQ “cơn ông chưa qua, cơn bà bà đã lại”.

15/08/2015
Trình đề án phát triển cây sâm Ngọc Linh Trình đề án phát triển cây sâm Ngọc Linh

Tỉnh Quảng Nam vừa trình Thủ tướng Chính phủ đề án Bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) tỉnh Quảng Nam đến năm 2030.

15/08/2015
Nhãn sạch chín muộn hút khách, giá cao Nhãn sạch chín muộn hút khách, giá cao

Nhãn chín muộn có độ xuống nước chậm, có thể để được quả trên cây cả tháng mà chất lượng vẫn ngon, không bị mất vị, nên không phải dùng thuốc hãm.

15/08/2015
Đăk Lăk trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả Đăk Lăk trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả

Theo Sở NNPTNT Đăk Lăk, mùa mưa năm nay, đồng bào các dân tộc ở tỉnh này có kế hoạch trồng mới gần 1.000ha cây ăn quả mà thị trường ưa chuộng theo hướng sản xuất hàng hóa, chủ yếu là bơ sáp, sầu riêng, chôm chôm, nhãn lồng, vải, xoài, ổi không hạt, cam sành, quýt đường.

15/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.