Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề Xuất Chính Phủ Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi

Đề Xuất Chính Phủ Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi
Publish date: Thursday. May 24th, 2012

Bộ NNPTNT đang đề xuất với Chính phủ đưa trang trại chăn nuôi lớn và doanh nghiệp ngành chăn nuôi vào diện được hưởng gói hỗ trợ 29.000 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), mặc dù dịch lợn tai xanh tiếp tục có nguy cơ lan rộng, nhưng nguồn cung thịt gia súc, gia cầm trong nước không thiếu mà đang trong tình trạng dư thừa. Nguyên nhân là nhu cầu tiêu dùng sản phẩm gia súc, gia cầm xuống thấp.

Tình trạng này kéo giá sản phẩm chăn nuôi xuống mức thấp báo động, khiến người chăn nuôi không có lãi, thậm chí lỗ. Để hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn và giảm thua lỗ, Bộ NNPTNT đang đề xuất với Chính phủ đưa trang trại chăn nuôi lớn và doanh nghiệp ngành chăn nuôi vào diện được hưởng gói hỗ trợ 29.000 tỷ đồng.

Related news

Sinh Nhai Từ Lá Gòn Sinh Nhai Từ Lá Gòn

Bà Nguyễn Thị Nưng đã gắn bó với nghề này gần 20 năm cho biết, vì gia đình không có đất trồng trọt, trước đây vợ chồng bà thường đi làm mướn nhiều việc như cắt lúa, dệt chiếu...

Wednesday. August 27th, 2014
Xoài Cao Lãnh Không Đủ Hàng “Xuất Ngoại” Xoài Cao Lãnh Không Đủ Hàng “Xuất Ngoại”

Vào “vương quốc” xoài xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, chúng tôi bất ngờ bởi đâu đâu cũng thấy những vườn xoài đang ra hoa, nối tiếp vườn xoài trái oằn cành. Ở đây, có hàng chục vựa xoài, vựa nào cũng ken đầy cần xé xoài chờ đưa lên xe tải đi tiêu thụ.

Wednesday. August 27th, 2014
Một Số Hoạt Động Bước Đầu Của Hợp Tác Xã Quýt Hồng Lai Vung Một Số Hoạt Động Bước Đầu Của Hợp Tác Xã Quýt Hồng Lai Vung

Hợp tác xã (HTX) quýt hồng huyện Lai Vung thành lập vào giữa tháng 3/2014, gồm 19 thành viên là những người có thâm niên và kinh nghiệm trồng quýt hồng ở xã Long Hậu, với tổng diện tích canh tác 15ha.

Wednesday. August 27th, 2014
Cải Tạo Vườn Tạp Ở Vị Đông Cải Tạo Vườn Tạp Ở Vị Đông

Nhờ đẩy mạnh công tác cải tạo vườn tạp mà nhiều hộ dân ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy đã tăng thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình. Đây là động lực giúp cho người dân tiếp tục chuyển đổi số diện tích còn lại.

Wednesday. August 27th, 2014
Tập Trung Đầu Tư Vốn Vào “Tam Nông” Tập Trung Đầu Tư Vốn Vào “Tam Nông”

Thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên đã tập trung đầu tư cho “tam nông”, tạo điều kiện thuận lợi giúp nông dân trên địa bàn tỉnh có vốn sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống.

Wednesday. August 27th, 2014