Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầm Dơi (Cà Mau) Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đầm Dơi (Cà Mau) Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 01/04/2014

Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Ban quản lý dự án “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp an toàn sinh học theo hướng VietGAP tại ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt.

Dự án được triển khai tại 161 hộ nuôi tôm trên địa bàn ấp Tân Điền với diện tích gần 100 ha. Trong đó, đang thử nghiệm tại hộ ông Trần Văn Thái và Tô Hoài Thương mỗi hộ diện tích 0,5 ha, mật độ thả nuôi 100 con/m2, trong đó, Nhà nước hỗ trợ tiền con giống và 25% chi phí thức ăn, 30% chi phí vi sinh, hóa chất xử lý ao đầm.

Sau 4 tháng nuôi, hộ ông Trần Văn Thái thu hoạch được 6,5 tấn tôm, trọng lượng từ 70 đến 80 con/kg. Với giá hiện nay, sau khi trừ chi phí còn lợi nhuận gần 600 triệu đồng.

Tại hội thảo, nông dân đánh giá cao hiệu quả và tính bền vững của mô hình. Tuy nhiên, để mô hình nuôi tôm theo hướng VietGap được nhân rộng, bà con kiến nghị các cấp, các ngành tìm đầu ra cho tôm nuôi. Bởi đây là mô hình nuôi tôm sạch, người nuôi phải đầu tư tốn kém hơn, nhưng khi bán ra thị trường giá thành lại giống như các mô hình khác, làm giảm lợi nhuận của người nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Giá Lên Cao, Nhà Vườn Chặt Chuối Non Để Bán Giá Lên Cao, Nhà Vườn Chặt Chuối Non Để Bán

Những ngày qua giá chuối tăng gần gấp đôi, lên 6.000-7.000 đồng/kg ở một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) nên nhiều nhà vườn chặt chuối non để bán.

08/04/2014
Cắt Vai, Bôi Vôi Trái Mít Có An Toàn Cho Người Dùng? Cắt Vai, Bôi Vôi Trái Mít Có An Toàn Cho Người Dùng?

Hiện nay, nhiều vựa thu mua mít ở khu vực xã Cẩm Sơn (Cai Lậy, Tiền Giang) thường cắt một miếng lớn ở vai trái và sau đó được “sơn” kín bằng một “dung dịch màu trắng”. Dư luận thắc mắc: cắt vai trái mít có tác dụng gì? “Dung dịch màu trắng” là chất gì, có độc hại cho người dùng?

08/04/2014
Mùa Dâu An Phước (Đồng Nai) Mùa Dâu An Phước (Đồng Nai)

Xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai) ngoài nổi danh với trái mận, còn có thêm một loại trái cây đặc sản khác là trái dâu. Dâu An Phước trái to, mẩy, khi chín màu vàng nhạt và có vị chua dôn dốt khó quên.

08/04/2014
Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg Giá Dưa Hấu Tăng Gần 1.500 Đồng/kg

Ông Dương Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Trường Long Hòa cho biết: Với mức giá này người trồng sẽ thu được lợi nhuận từ 60 triệu đến 80 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, để từng bước khắc phục tình trạng dưa hấu được mùa mất giá, ông Liệu cho biết, xã sẽ vận động nông dân chuyển đổi sang một số loại cây trồng khác; khuyến cáo nông dân chỉ duy trì khoảng 200 ha trồng dưa hấu trên địa bàn.

08/04/2014
Hiệu Quả Trồng Ổi Xen Cam Hiệu Quả Trồng Ổi Xen Cam

Yên Bái là một tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp phát triển các loại cây ăn quả có múi, đặc biệt là cây cam. Tuy nhiên, hiện nay, đại đa số các vùng trồng cây ăn quả có múi một thời nổi tiếng như: cam Văn Chấn, bưởi Khả Lĩnh, Đại Minh và cam sành Lục Yên đang ngày càng giảm sút về năng suất, chất lượng và thu hẹp về diện tích. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút về năng suất và chất lượng sản phẩm của hàng loạt các loại cây ăn quả có múi là vì bị sâu bệnh phá hoại. Có một loại bệnh rất phổ biến hiện nay chính là bệnh vàng lá Greening do rầy chổng cánh gây nên. Đây là hiện tượng xảy ra phổ biến ở các vùng trồng cam, quýt trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đặc biệt là tại huyện Lục Yên. Thời kỳ cao điểm, Lục Yên có diện tích trồng cam lên tới 300ha ở hầu hết các xã, nhiều nhất là Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Mường Lai, thị trấn Yên Thế... Từ năm 2005, diện tích trồng cam đã bị thu hẹp đáng kể. Theo số liệu thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, từ năm 2007 đến nay, mỗi

08/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.