Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng

Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng
Publish date: Wednesday. November 25th, 2015

Từ đầu tháng 9 đến nay, dịch LMLM đã bùng phát trên đàn bò của các xã Đa Lộc, Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 1, Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) và tại xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) làm 95 con bò của 46 hộ dân bị bệnh, trong đó có một con bị chết.

Qua kiểm tra, xét nghiệm bệnh phẩm, kết quả cho thấy dịch LMLM bùng phát đợt này đều do chủng vi rút tuýp A gây bệnh.

Trong khi đó, hiện hầu hết đàn gia súc của tỉnh chỉ mới được chủng ngừa với vắc xin LMLM tuýp O nên nguy cơ lây lan dịch rất cao.


Related news

Giá Cua Tăng, Năng Suất Giảm Giá Cua Tăng, Năng Suất Giảm

Trong quá trình sản xuất, phần lớn nông dân huyện Phú Tân nuôi xen canh tôm với cua, cá các loại. Phổ biến là nuôi tôm quảng canh cải tiến, quảng canh truyền thống kết hợp với nuôi cua. Hiện nay, bà con đang vào thời điểm thu hoạch cua. Giá cua gạch hiện ở mức hơn 400.000 đồng/kg, cua thịt các loại từ 100.000 đến 180.000 đồng/kg.

Friday. January 30th, 2015
Làm Giàu Nhờ Kết Hợp Nuôi Ếch Và Cá Trê Làm Giàu Nhờ Kết Hợp Nuôi Ếch Và Cá Trê

Trong một lần tình cờ xem chương trình “Bạn nhà nông” giới thiệu mô hình nuôi ếch khá hiệu quả của một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh, ông Phương đã tìm đến học một số kỹ thuật nuôi cơ bản. Sau đó, ông đặt mua 2.000 con ếch giống Thái Lan về nuôi thử nghiệm trong 5 ao (16m2/ao).

Friday. January 30th, 2015
Nâng Cao Giá Trị Thương Phẩm Cho Tôm Càng Xanh Nâng Cao Giá Trị Thương Phẩm Cho Tôm Càng Xanh

Mô hình lúa - tôm càng xanh trong mùa mưa trên các vùng đất chuyển dịch tôm - lúa cho kết quả khá tốt. Nhiều hộ dân huyện Thới Bình (Cà Mau) thu nhập thêm hàng chục triệu đồng từ con tôm càng xanh trước khi chuyển sang nuôi tôm sú vụ chính năm sau, đời sống cũng được cải thiện nhiều mặt nên bà con rất phấn khởi. Ðây là mô hình canh tác có nhiều triển vọng bền vững!

Friday. January 30th, 2015
Hưng Yên Tổ Chức Hội Thi Gà Đông Tảo Hưng Yên Tổ Chức Hội Thi Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là loại gà đặc sản của tỉnh Hưng Yên có những ưu điểm nổi bật, gà to, lớn (từ 3kg đến 6kg) thịt ngon, chân to đang được nuôi nhiều ở xã Đông Tảo và nhiều địa phương trong tỉnh Hưng Yên. Hiện có hơn 90% số hộ ở xã Đông Tảo nuôi gà Đông Tảo; trong đó, có 400 hộ nuôi quy mô lớn. Nghề nuôi gà Đông Tảo đã mang lại cho nguồn thu nhập cho nhân dân xã Đông Tảo Hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Friday. January 30th, 2015
Gà Đông Tảo Dễ Nuôi, Giá Cao Gà Đông Tảo Dễ Nuôi, Giá Cao

Những ngày cuối năm, điện thoại của bà Hoa reo liên tục bởi khách đặt mua gà Đông Tảo. Trên website trang trại rắn mối - gà Đông Tảo do con trai bà Hoa điều hành từ TP. Hồ Chí Minh cũng đắt khách không kém. Bà Hoa cho biết, bà vừa đóng hàng gửi đi Cà Mau, Bạc Liêu và TP. Hồ Chí Minh với số lượng 45 con gà Đông Tảo. Với giá 500.000 đồng/con gà giò và 6 triệu đồng/con gà cồ giống 6 tháng tuổi, bà đã thu về gần 30 triệu đồng...

Friday. January 30th, 2015