Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu tư hơn 82 tỉ đồng mở rộng khu sản xuất giống thủy sản

Đầu tư hơn 82 tỉ đồng mở rộng khu sản xuất giống thủy sản
Ngày đăng: 21/07/2015

Dự án này gồm các hạng mục khu ương nuôi, khu thực nghiệm và trình diễn ngoài trời, khu xử lý nước thải, đường nội bộ, cây xanh và các công trình phụ trợ khác… Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 82 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động quý II/2016.

Mục tiêu nâng quy mô sản xuất giống tôm thẻ chân trắng từ 2,5 tỉ con/năm lên 3 tỉ con/năm; nâng cao chất lượng con giống tôm thẻ chân trắng; thực nghiệm và trình diễn các mô hình nuôi tiên tiến trên thế giới giúp nâng cao năng suất, chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư và áp dụng các công nghệ sản xuất giống hiện đại theo các tiêu chuẩn hiện hành về sản xuất giống thủy sản của Bộ NN-PTNT; tiến tới áp dụng tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt nhất của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu với các giống thủy sản chủ yếu như: tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cá chẽm… và nuôi vỗ thành thục tôm bố mẹ để chủ động nguồn cung giống bố mẹ cho nghề nuôi tôm giống trong khu vực và cả nước.


Có thể bạn quan tâm

Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã xoài Suối Lớn ở xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), cho biết lợi nhuận từ trồng xoài vụ vừa qua của xã viên trong hợp tác xã là hơn 100 triệu đồng/hécta, cao gấp 2 lần so với các hộ trồng xoài bên ngoài.

16/06/2015
Thêm 3 tấn vải thiều xuất khẩu sang Úc Thêm 3 tấn vải thiều xuất khẩu sang Úc

Dự kiến ngày mai (10/6), lô vải thiều xuất khẩu đầu tiên của tỉnh Hải Dương, khoảng 3 tấn sẽ lên đường sang Úc

16/06/2015
Trồng vải thiều cho thu nhập cao ở Trường Xuân (Đắk Nông) Trồng vải thiều cho thu nhập cao ở Trường Xuân (Đắk Nông)

Sau những chuyến tham quan các mô hình trồng cây ăn trái ở nhiều vùng quê trong nước, năm 2005, ông Nguyễn Văn Nuôi ở bon Păng Sim, xã Trường Xuân (Đắk Song - Đắk Nông) đã mạnh dạn trồng 180 cây vải thiều lai trong vườn rẫy của gia đình, tương đương khoảng 1 ha.

16/06/2015
Cây xoài cát Hòa Lộc đang bén rể trên đất cù lao Tân Hòa (Đồng Tháp) Cây xoài cát Hòa Lộc đang bén rể trên đất cù lao Tân Hòa (Đồng Tháp)

Với điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, một số nông dân ở xã Tân Hòa (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang phát triển nghề làm vườn với chủ lực là cây xoài cát Hòa Lộc.

16/06/2015
Nhà vườn Mỹ Tú phấn khởi vì cam nghịch mùa bán được giá cao Nhà vườn Mỹ Tú phấn khởi vì cam nghịch mùa bán được giá cao

Bằng kinh nghiệm và biết áp dụng kỹ thuật mà nhiều nhà vườn ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã xử lý cam ra trái mùa nghịch, bán được giá ,tăng thu nhập cho gia đình.

16/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.