Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu tư hơn 82 tỉ đồng mở rộng khu sản xuất giống thủy sản

Đầu tư hơn 82 tỉ đồng mở rộng khu sản xuất giống thủy sản
Publish date: Tuesday. July 21st, 2015

Dự án này gồm các hạng mục khu ương nuôi, khu thực nghiệm và trình diễn ngoài trời, khu xử lý nước thải, đường nội bộ, cây xanh và các công trình phụ trợ khác… Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 82 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động quý II/2016.

Mục tiêu nâng quy mô sản xuất giống tôm thẻ chân trắng từ 2,5 tỉ con/năm lên 3 tỉ con/năm; nâng cao chất lượng con giống tôm thẻ chân trắng; thực nghiệm và trình diễn các mô hình nuôi tiên tiến trên thế giới giúp nâng cao năng suất, chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư và áp dụng các công nghệ sản xuất giống hiện đại theo các tiêu chuẩn hiện hành về sản xuất giống thủy sản của Bộ NN-PTNT; tiến tới áp dụng tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt nhất của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu với các giống thủy sản chủ yếu như: tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cá chẽm… và nuôi vỗ thành thục tôm bố mẹ để chủ động nguồn cung giống bố mẹ cho nghề nuôi tôm giống trong khu vực và cả nước.


Related news

Chống Rét Cho Lúa Đông Xuân Chống Rét Cho Lúa Đông Xuân

Toàn tỉnh hiện gieo cấy được hơn 7.500ha lúa đông xuân, đạt trên 90% tổng diện tích. Trước diễn biến thời tiết phức tạp, rét đậm rét hại có thể tiếp tục xảy ra, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây lúa, nhiều giải pháp chống rét cho lúa được chủ động triển khai thực hiện.

Tuesday. February 3rd, 2015
Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu

Từng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Chả B, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, song nhờ quyết tâm vượt qua khó khăn, chịu khó chăn nuôi phát triển sản xuất, gia đình chị Tòng Thị Thịnh đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ có thu nhập ổn định. Gia đình chị là một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã.

Tuesday. February 3rd, 2015
Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết

Hơn 2 tuần qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trở lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối thường xuất hiện sương mù dày đặc, người trồng hoa tại làng hoa Sa Đéc đang lo lắng về tình trạng đốm lá, thối rễ, rụng lá, hoa không nở đúng dịp Tết... sẽ gây thất thu lớn cho nhà vườn.

Tuesday. February 3rd, 2015
Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo về biện pháp cải thiện giống quýt hồng Lai Vung. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Cần Thơ, Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND huyện Lai Vung.

Tuesday. February 3rd, 2015
Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện “Chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn” theo nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tuesday. February 3rd, 2015