Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Tư Hạ Tầng, Nâng Dần Chất Lượng Giống Thủy Sản

Đầu Tư Hạ Tầng, Nâng Dần Chất Lượng Giống Thủy Sản
Ngày đăng: 04/12/2014

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất giống thủy sản, TP Cần Thơ đang thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng như khu sản xuất giống thủy sản tập trung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở các khu vực nuôi cá tra. Đặc biệt, thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Giống thủy sản cấp I Cần Thơ tại huyện Vĩnh Thạnh để đưa vào hoạt động trong năm 2015.

Ngành nông nghiệp thành phố cũng khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất giống chất lượng, đáp ứng nhu cầu nuôi thủy sản trong và ngoài địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác giám sát chất lượng con giống theo quy định.

Toàn TP Cần Thơ hiện có 105 cơ sở và 513 hộ dân chuyên sản xuất và cung ứng giống thủy sản với diện tích khoảng 966ha, gồm: giống cá tra, tôm sú, tôm càng xanh, các loại giống cá khác.

Diện tích ương cá tra giống năm 2014 đạt 659ha, bằng 69% so với năm 2013 với sản lượng cá tra giống cung ứng ra thị trường đạt 420 triệu giống, đủ cung cấp nhu cầu giống cho người nuôi cá tra trong thành phố và các tỉnh lân cận. Sản lượng tôm càng xanh giống xấp xỉ 15 triệu con, sản lượng tôm sú giống 100 triệu con, tôm thẻ 600 triệu con, các loại giống cá khác khoảng 120 triệu con.

Tuy nhiên, hầu hết các hộ dân, cơ sở ương giống, trại sản xuất kinh doanh giống thủy sản chưa áp dụng quy phạm thực hành sản xuất tốt cùng các tiêu chuẩn chất lượng SQF, GlobalGAP hay VietGAP… nên chất lượng giống chưa ổn định.

Mặt khác, do tính mùa vụ trong nuôi thủy sản nên sản lượng giống khi thiếu, khi thừa, dẫn đến phong trào nuôi chưa ổn định. Đặc biệt là giống tôm càng xanh và cá tra luôn bất ổn về số lượng và chất lượng, chưa đáp ứng nhu cầu nuôi theo từng thời kỳ.

Nguồn bài viết: http://www.baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=55&id=157786


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp trồng cóc Thái thu nhập cao Đồng Tháp trồng cóc Thái thu nhập cao

Nhiều nhà vườn ở Đồng Tháp đang đẩy mạnh mô hình trồng cóc Thái Lan cho thu nhập khá cao. Bà Nguyễn Thị Sậu, nông dân ấp Hòa Mỹ, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh cho biết, đây là loại cóc được nhân giống từ Thái Lan đem về, với những ưu điểm như: Trồng chỉ 6 tháng là cho trái và giá bán cóc non dao động khoảng 10.000 đồng/kg, cao gấp đôi so cóc địa phương.

17/04/2015
Cần có lộ trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp) Cần có lộ trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp)

So với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, huyện Lai Vung có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển vùng chuyên canh cây có múi. Ngoài thương hiệu quýt hồng nổi tiếng, Lai Vung còn sở hữu một diện tích “đáng nể” các loại trái cây đặc sản như: quýt đường và cam soàn.

17/04/2015
Dâu tây chỉ 5 tuần tuổi cho thu hoạch Dâu tây chỉ 5 tuần tuổi cho thu hoạch

Nói rằng trồng dâu tây chỉ cần 5 tuần là thu hoạch lứa đầu tiên quả là không mấy người tin. Nhưng đó đang và sẽ là sự thật của 4 chậu dâu tây duy nhất hiện nay đang có trong vườn của Công ty Sinh học sạch Biofresh (nằm trong khu vực khu du lịch hồ Than Thở, Đà Lạt) và chuyện ấy cứ như là chuyện Phù Đổng vậy!

17/04/2015
Làm giàu từ cây sầu riêng Làm giàu từ cây sầu riêng

Anh Ngô Văn Sáu, xã Ngũ Hiệp (Cai Lậy, Tiền Giang) cần cù, chịu khó, say mê lao động và ham học hỏi. Anh đã mạnh dạn chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang trồng sầu riêng Ri6 mang lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước đưa kinh tế gia đình đi vào ổn định.

17/04/2015
Người Hà Nội mua dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam Người Hà Nội mua dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam

14 tấn dưa hấu vừa được một nhóm tình nguyện viên chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ nhằm ủng hộ, giúp đỡ bà con nông dân vùng lũ Quảng Nam vào tối 6/4. Bắc – Trung hợp sức

17/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.