Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở

Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở
Ngày đăng: 06/06/2014

Với 100 triệu đồng nguồn vốn tài trợ từ tỉnh Đông Flander (Vương quốc Bỉ), Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt đã trồng, chăm sóc thực nghiệm giống dâu tây Mỹ Thơm và giống dâu tây Newzealand trên diện tích 100m2 nhà lưới hở.

Nhà lưới hở ở đây được lắp đặt với chiều cao 2,2m, trong đó 0,8m là chiều cao của bồn đựng giá thể phối trộn xơ dừa và 1,4m là chiều cao của phần mái vòm; bốn mặt nhà lưới đều để trống (hở) để lưu thông không khí, tạo sự quang hợp hiệu quả nhất cho cây dâu. Toàn bộ hệ thống tưới nước, bón phân của nhà lưới theo công nghệ tưới nhỏ giọt tự động.

Kết quả từ tháng 3/2014 đến nay, trên 8 luống dâu đạt tỷ lệ cây sống gần như 100%; tỷ lệ dâu ra hoa, đậu trái bói khá nhiều sau 20 - 30 ngày trồng; đặc biệt đã giảm khoảng 50% lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng phòng trừ loài nhện đỏ, một loài côn trùng thường gây hại nghiêm trọng đối với cây dâu.

Thạc sĩ Cao Đình Dũng cho biết thêm, trong tuần đầu tháng 6/2014, trên 8 luống dâu tây nhà lưới hở sẽ thu hoạch trái chín, ước tính năng suất cao hơn so với cây dâu trồng trên đất ngoài trời từ 10 - 15%. Dự kiến mô hình này đi vào chuyển giao rộng rãi cho nông dân Đà Lạt trong những tháng cuối năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Người Phụ Nữ Chinh Phục Đất Khó Người Phụ Nữ Chinh Phục Đất Khó

Một ngày nắng gắt cuối tháng 3, chúng tôi về thăm trang trại của chị Phan Thị Hằng ở thôn Tân An, xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Chị Hằng là người được nhiều nông dân ở xã Hải An ngưỡng mộ bởi ý chí vượt khó làm giàu.

03/04/2012
Dân Thành Thị Đổ Xô Về Nông Thôn Dân Thành Thị Đổ Xô Về Nông Thôn

Người dân ở các thành thị của Hàn Quốc đang có xu hướng đổ về nông thôn sống và làm việc sau khi nghỉ hưu, khiến đời sống xã hội ở các vùng quê này trở nên đa dạng và khởi sắc.

02/07/2012
100.000ha Cà Phê Già Cỗi Cần Tái Canh Ở Tây Nguyên 100.000ha Cà Phê Già Cỗi Cần Tái Canh Ở Tây Nguyên

Theo thống kê của Viện Khoa học nông lâm nghiệp Tây Nguyên, hiện toàn khu vực Tây Nguyên có hơn 450.000ha cà phê, trong đó có 100.000ha già cỗi (trên 20 năm tuổi) cần tái canh.

05/04/2012
Măng Tây Được Giá, Năng Suất Cao Măng Tây Được Giá, Năng Suất Cao

Gần đây, một số hộ dân ở TP. Bạc Liêu đã tiến hành trồng thử nghiệm cây măng tây. Kết quả cho thấy, măng có năng suất cao, lại được giá, đầu ra ổn định.

02/07/2012
Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra

Doanh nghiệp (DN) chế biến thủy sản xuất khẩu được xếp vào nhóm DN đang gặp khó khăn của TP Cần Thơ và đang cần sự hỗ trợ. Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố, các ngành chức năng với DN mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, ngành cá tra đang trong tình trạng khủng hoảng thừa, và vấn đề này cần giải quyết từ gốc.

10/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.