Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở

Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở
Publish date: Friday. June 6th, 2014

Với 100 triệu đồng nguồn vốn tài trợ từ tỉnh Đông Flander (Vương quốc Bỉ), Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt đã trồng, chăm sóc thực nghiệm giống dâu tây Mỹ Thơm và giống dâu tây Newzealand trên diện tích 100m2 nhà lưới hở.

Nhà lưới hở ở đây được lắp đặt với chiều cao 2,2m, trong đó 0,8m là chiều cao của bồn đựng giá thể phối trộn xơ dừa và 1,4m là chiều cao của phần mái vòm; bốn mặt nhà lưới đều để trống (hở) để lưu thông không khí, tạo sự quang hợp hiệu quả nhất cho cây dâu. Toàn bộ hệ thống tưới nước, bón phân của nhà lưới theo công nghệ tưới nhỏ giọt tự động.

Kết quả từ tháng 3/2014 đến nay, trên 8 luống dâu đạt tỷ lệ cây sống gần như 100%; tỷ lệ dâu ra hoa, đậu trái bói khá nhiều sau 20 - 30 ngày trồng; đặc biệt đã giảm khoảng 50% lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng phòng trừ loài nhện đỏ, một loài côn trùng thường gây hại nghiêm trọng đối với cây dâu.

Thạc sĩ Cao Đình Dũng cho biết thêm, trong tuần đầu tháng 6/2014, trên 8 luống dâu tây nhà lưới hở sẽ thu hoạch trái chín, ước tính năng suất cao hơn so với cây dâu trồng trên đất ngoài trời từ 10 - 15%. Dự kiến mô hình này đi vào chuyển giao rộng rãi cho nông dân Đà Lạt trong những tháng cuối năm 2014.


Related news

Giá Điều Tăng Thêm 2 Ngàn Đồng/kg Giá Điều Tăng Thêm 2 Ngàn Đồng/kg

Theo các đại lý thu mua điều tại huyện Thống Nhất, nguyên nhân giá điều tăng là do đang thời điểm bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, trong khi đó các công ty chế biến hạt điều đẩy mạnh thu mua hạt điều để phục vụ thị trường tết. Dự báo từ nay tới tết, giá điều sẽ tiếp tục tăng khoảng 2 ngàn đồng/kg, và sau đó sẽ giảm, nhưng không giảm sâu như mọi năm. Huyện Thống Nhất hiện có trên 3 ngàn hécta cây điều.

Saturday. February 7th, 2015
Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp

Ngay khi vừa thu hoạch mía, ông Nguyễn Chánh ở thôn Thọ Lộc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) đã không một chút đắn đo khi phá bỏ ruộng mía để trồng mì, tỉa đậu. Ông Chánh là một nông dân gắn bó lâu đời với cây mía mấy chục năm qua, chẳng còn thiết tha với cây mía.

Saturday. February 7th, 2015
Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015 Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015

Thông tin trên được ông Lê Huy Hàm, Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp đưa ra tại hội thảo “Triển vọng toàn cầu cây trồng biến đổi gen” do Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan dịch vụ quốc tế về khuyến khích ứng dụng công nghệ sinh học nông nghiệp (ISAAA) tổ chức chiều ngày 3-2.

Saturday. February 7th, 2015
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh

Chiều ngày 30/01/2015, tại Lô C, đường Số 1, Khu Công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh, Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) tổ chức khánh thành Nhà máy chế biến giống cây trồng Trà Vinh. Tham dự lễ khánh thành có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (phía Nam), lãnh đạo các sở, ngành tỉnh;

Saturday. February 7th, 2015
Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc

Cây mắc ca có xuất xứ từ Úc. Với những giá trị dinh dưỡng vượt trội, hạt mắc ca được xếp vị trí hàng đầu trong các loại hạt và được mệnh danh là “hoàng hậu của các loại hạt”. Vỏ của quả mắc ca được dùng làm chất đốt, phân bón, chất bồi. Nhân hạt mắc ca dùng trong chế biến bơ, làm bánh kẹo, kem… Dầu chiết xuất từ nhân hạt mắc ca được dùng trong nhiều ngành công nghiệp, làm thức ăn chăn nuôi và dầu ăn.

Saturday. February 7th, 2015