Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng

Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng
Ngày đăng: 14/10/2015

Giống củ cải lạ này còn có tên gọi khác là củ cải dưa hấu - watermelon radish.

Củ cải có hình dáng tròn trịa, vỏ trắng, nhưng khi bổ đôi củ ra bên trong ruột lại có màu đỏ hồng tươi rất bắt.

Củ cải mini có vỏ trắng, lòng đỏ hồng tươi rất bắt mắt

Theo tìm hiểu, hạt giống này được nhập khẩu từ Nga và phân phối tại các cửa hàng chuyên kinh doanh hạt giống.

Theo anh Vũ, chủ một shop kinh doanh hạt giống ở phố Lê Trọng Tấn (Hà Nội), 1 gói hạt giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng này có giá 30.000 đồng.

Mỗi gói có khoảng 30-40 hạt.

Anh Vũ cũng cho biết thêm rằng: Giống củ cải này mới xuất hiện ở thị trường Hà Nội và thích hợp trồng quanh năm.

Củ cải có thể được trồng trong thùng xốp hoặc chậu nhỏ

Hiện, trên nhiều diễn đàn online và các trang mạng xã hội ở cả Hà Nội và TP HCM, người dân đang tìm mua hạt giống và tìm hiểu cách trồng loại củ cải mini lạ này.

Được biết, củ cải này chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em.

Loại củ cải mini này cũng không cần quá nhiều đất, có thể trồng trong các chậu, bồn nhỏ, và trở thành vật trang trí nhà.

Khoảng 50-60 ngày có thể thu hoạch được

Củ cải mini “trắng vỏ đỏ lòng” có thời gian thu hoạch khá nhanh, chỉ khoảng 50 - 60 ngày từ ngày bắt đầu gieo hạt giống là có thể thu hoạch.

Người ta chế được nhiều món ăn từ củ cải “trắng vỏ đỏ lòng”

Củ cải giòn, có vị ngọt dịu, có thể dùng để chế biến thành các món canh, salad, hầm, luộc,… Nhiều người còn dùng để trang trí món ăn để tạo vẻ đẹp nổi bật và lạ mắt.

Vì sợ rau không an toàn ngoài thị trường nên nhiều người dân ở Hà Nội cũng cố gắng tự trồng rau cho con nhỏ, hoặc cho cả gia đình.

Chị Nguyễn Mai Sương (Thụy Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: Nhà tôi sợ rau ngoài chợ không an toàn nên cố gắng trồng tất cả các loại rau có thể, từ muống, cải cho tới ngót Nhật, hành, hẹ, mùi...


Có thể bạn quan tâm

Kinh Nghiệm Nuôi Tôm Theo Mô Hình Mới Kinh Nghiệm Nuôi Tôm Theo Mô Hình Mới

Trong năm qua, toàn tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện thả tôm nuôi với diện tích 1.470 ha (67% tập trung tại khu vực Đầm Nại, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), vượt 40% kế hoạch năm, trong đó có 194 ha tôm sú và 1.276 ha tôm thẻ chân trắng. Song do bệnh hội chứng tôm chết sớm (EMS) xuất hiện, lây lan trên diện rộng tại các vùng nuôi trọng điểm với diện tích 625 ha (chiếm 45% diện tích thả nuôi toàn tỉnh và tập trung 82% diện tích bệnh tại Đầm Nại) đã làm cho sản lượng thu hoạch chỉ đạt 87% kế hoạch.

27/02/2013
Thoát Nghèo Nhờ Cá Tai Tượng Thoát Nghèo Nhờ Cá Tai Tượng

Qua nhiều năm, ông Võ Văn Vân (KP. Đông, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An - Bình Dương) thử nhiều mô hình nông nghiệp khác nhau từ trồng cây ăn trái, đến chăn nuôi… nhưng đều không mang lại hiệu quả. Chỉ khi quyết định nuôi cá tai tượng, ông mới thực sự thoát nghèo.

05/03/2013
Thừa Thiên - Huế Tăng Diện Tích Nuôi Trồng Thuỷ Sản Thừa Thiên - Huế Tăng Diện Tích Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Trong tháng 2/2013, diện tích nuôi trồng thuỷ sản (ở nước ngọt và nước lợ) toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt hơn 570 ha, tăng 11,2% so cùng kỳ năm trước.

05/03/2013
Hướng Tới Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định) Hướng Tới Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định)

Cá bống bớp là loài cá nước lợ, thuộc họ cá bống đen, thân hình trụ tròn, mắt nhỏ, mõm tầy, có nguồn dinh dưỡng cao, giá trị xuất khẩu lớn. Cá bống bớp đã được nhiều địa phương tổ chức nuôi song đến nay chỉ có vùng nuôi mặn lợ của huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) là nuôi được cá bống bớp với quy mô lớn. Nghề nuôi cá bống bớp ở Nghĩa Hưng khởi phát từ xóm Chùa, xã Nghĩa Thắng khoảng trước năm 1990. Mặc dù điều kiện tưới tiêu nước ở đây chưa được quy hoạch nhưng năng suất nuôi cá bống bớp đã đạt 4 - 6 tấn/ha…

07/03/2013
Nông Dân Quen Dần Với Xu Hướng Chuyển Đổi Giống Lúa Mới Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Nông Dân Quen Dần Với Xu Hướng Chuyển Đổi Giống Lúa Mới Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Trong nhiều năm qua, năng suất, sản lượng lúa ở vùng ĐBSCL không ngừng tăng lên nhờ sự liên kết 4 nhà trong sản xuất lúa. Bà con nông dân ngày càng thích nghi và biết ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất, nhân giống lúa tạo ra năng suất, sản lượng vụ sau cao hơn vụ trước. Năm 2012, sản lượng lúa toàn vùng ĐBSCL ước đạt 24,6 triệu tấn, tăng 1,1 triệu tấn so năm 2011, đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới với sản lượng hơn 7,2 triệu tấn, đạt trị giá hơn 3,2 tỉ USD. Lúa đông xuân 2012 - 2013 đang vào vụ thu hoạch được đánh giá là vụ lúa trúng mùa, năng suất bình quân ban đầu trên 7 tấn/ha. Đạt được kết quả đó là do nông dân thường xuyên quan tâm sử dụng giống lúa mới, giống lúa chất lượng cao.

07/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.