Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầm Dơi (Cà Mau) Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đầm Dơi (Cà Mau) Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Ban quản lý dự án “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp an toàn sinh học theo hướng VietGAP tại ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt.

Dự án được triển khai tại 161 hộ nuôi tôm trên địa bàn ấp Tân Điền với diện tích gần 100 ha. Trong đó, đang thử nghiệm tại hộ ông Trần Văn Thái và Tô Hoài Thương mỗi hộ diện tích 0,5 ha, mật độ thả nuôi 100 con/m2, trong đó, Nhà nước hỗ trợ tiền con giống và 25% chi phí thức ăn, 30% chi phí vi sinh, hóa chất xử lý ao đầm.

Sau 4 tháng nuôi, hộ ông Trần Văn Thái thu hoạch được 6,5 tấn tôm, trọng lượng từ 70 đến 80 con/kg. Với giá hiện nay, sau khi trừ chi phí còn lợi nhuận gần 600 triệu đồng.

Tại hội thảo, nông dân đánh giá cao hiệu quả và tính bền vững của mô hình. Tuy nhiên, để mô hình nuôi tôm theo hướng VietGap được nhân rộng, bà con kiến nghị các cấp, các ngành tìm đầu ra cho tôm nuôi. Bởi đây là mô hình nuôi tôm sạch, người nuôi phải đầu tư tốn kém hơn, nhưng khi bán ra thị trường giá thành lại giống như các mô hình khác, làm giảm lợi nhuận của người nuôi.


Related news

An Giang Trồng Xoài Xuất Khẩu, Mang Ngoại Tệ Về Cho Tỉnh An Giang Trồng Xoài Xuất Khẩu, Mang Ngoại Tệ Về Cho Tỉnh

Nông dân 3 xã cù lao của huyện Chợ Mới (An Giang), gồm: Bình Phước Xuân, Tấn Mỹ và Mỹ Hiệp đang trồng xoài cát hồng, Đài Loan… để xuất khẩu sang Trung Quốc và một số nước trong khu vực.

Thursday. January 15th, 2015
Cao Lãnh (Đồng Tháp) Xoài Tăng Giá Vào Dịp Cận Tết Cao Lãnh (Đồng Tháp) Xoài Tăng Giá Vào Dịp Cận Tết

Các nhà vườn bán trực tiếp cho thương lái với giá: xoài cát Chu 28.000 - 30.000 đồng/kg, tăng từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với thời vụ chính; xoài cát Hòa lộc có giá từ 55.000 - 60.000 đồng/kg. Riêng xoài Đài Loan giá tăng khá cao, bình quân từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, nhà vườn rất phấn khởi.

Thursday. January 15th, 2015
Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả

Cam Xã Đoài là đặc sản riêng có ở Nghệ An và là niềm tự hào của người dân xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc). Giống cam này trước đây chỉ trồng ở xã Nghi Diên, nhưng những năm gần đây được các nhà khoa học và nông dân chiết ghép, lai tạo, đưa đến trồng và nhân rộng ở các địa phương khác trong tỉnh.

Thursday. January 15th, 2015
Xoài Trúng Giá, Nông Dân Cù Lao Dung Phấn Khởi Xoài Trúng Giá, Nông Dân Cù Lao Dung Phấn Khởi

Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có thế mạnh là kinh tế vườn, dù những năm qua giá cả nông sản nói chung và cây trái nói riêng thường biến động, nhưng xoài vẫn được xác định là cây trồng cho thu nhập cao và ổn định. Vì vậy trong kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp của xã giai đoạn 2015 - 2020, địa phương tiếp tục duy trì các vườn cây ăn trái đạt hiệu quả cao.

Thursday. January 15th, 2015
Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ

Bệnh đốm nâu trên cây thanh long đã xảy ra ở 17/18 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình (Bình Thuận) gây thiệt hại cho người trồng thanh long. Thực hiện Tháng hành động vệ sinh vườn thanh long, vừa qua Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bắc Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc thực hiện mô hình ủ cành, quả thanh long bị bệnh làm phân hữu cơ.

Thursday. January 15th, 2015