Đác Nông Xuất Khẩu Cà Phê Đến 23 Quốc Gia, Vùng Lãnh Thổ

Nhiều nông dân ở Đác Nông đã chú trọng hái cà phê khi tỷ lệ qủa chín đạt trên 90%, góp phần nâng cao chất lượng xuất khẩu cà phê của tỉnh.
Ngày 2-1 Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đác Nông Biện Văn Minh cho biết: Năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh là 515 triệu USD, đạt 120% so với kế hoạch và tăng trên 39% so với năm 2011.
Điều đáng ghi nhận là trong năm 2012, lần đầu tiên sản phẩm cà phê của Đác Nông đã xuất khẩu đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch đạt được 239,8 triệu USD, tăng 41,6%;
Hạt điều nhân xuất khẩu đến 12 quốc gia với kim ngạch đạt 127,3 triệu USD, tăng 19,2%; tiêu đen xuất khẩu đến 10 quốc gia với kim ngạch đạt 126 triệu USD; cồn công nghiệp trước đây chỉ xuất khẩu đến hai quốc gia nhưng năm 2012 đã xuất khẩu đến bốn quốc gia với giá kim ngạch đạt trên 22 triệu USD…
Trong các quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu cà phê, hạt điều nhân, tiêu đen… của Đác Nông có những thị trường lớn, đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Australia…
Cũng theo ông Biện Văn Minh thì với kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục trong năm 2012, đặc biệt là có sự tham gia xuất khẩu của nhiều mặt hàng mới, tỉnh Đác Nông phấn đấu trong năm 2013 sẽ đưa tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt mức 570 triệu USD.
Có thể bạn quan tâm

Gần 1 tháng nay, giá tôm nước lợ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng trở lại nên nông dân nuôi vụ tôm cuối năm 2015 vô cùng phấn khởi.

Tính đến hết tháng 10/2015, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,3 tỷ USD, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2014. Cả chuỗi giá trị sản xuất và XK cá tra đều gặp nhiều khó khăn và không có lãi.

Với diện tích nuôi trồng thuỷ sản tương đối lớn, những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh về diện tích mặt nước, xã Thịnh Hưng đã vận động nhân dân tập trung nuôi trồng thuỷ sản, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho người dân trong xã.

Tại hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam” do Sở NN&PTNT TP.HCM, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức ngày 19/11/2015 tại TP.HCM, đa số các đại biểu đều thống nhất cần xây dựng thương hiệu cá cảnh Việt Nam, đánh thức tiềm năng phát triển của ngành này.

Xuất khẩu cá tra sang EU có thể tăng từ 19% hiện nay lên 40% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm tới nếu các doanh nghiệp (DN) có những chiến lược marketing thương hiệu tốt, hướng đến các thị trường giá cao, chất lượng cao.