Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đác Nông Xuất Khẩu Cà Phê Đến 23 Quốc Gia, Vùng Lãnh Thổ

Đác Nông Xuất Khẩu Cà Phê Đến 23 Quốc Gia, Vùng Lãnh Thổ
Publish date: Thursday. January 3rd, 2013

Nhiều nông dân ở Đác Nông đã chú trọng hái cà phê khi tỷ lệ qủa chín đạt trên 90%, góp phần nâng cao chất lượng xuất khẩu cà phê của tỉnh.

Ngày 2-1 Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đác Nông Biện Văn Minh cho biết: Năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh là 515 triệu USD, đạt 120% so với kế hoạch và tăng trên 39% so với năm 2011.

Điều đáng ghi nhận là trong năm 2012, lần đầu tiên sản phẩm cà phê của Đác Nông đã xuất khẩu đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch đạt được 239,8 triệu USD, tăng 41,6%;

Hạt điều nhân xuất khẩu đến 12 quốc gia với kim ngạch đạt 127,3 triệu USD, tăng 19,2%; tiêu đen xuất khẩu đến 10 quốc gia với kim ngạch đạt 126 triệu USD; cồn công nghiệp trước đây chỉ xuất khẩu đến hai quốc gia nhưng năm 2012 đã xuất khẩu đến bốn quốc gia với giá kim ngạch đạt trên 22 triệu USD…

Trong các quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu cà phê, hạt điều nhân, tiêu đen… của Đác Nông có những thị trường lớn, đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Australia…

Cũng theo ông Biện Văn Minh thì với kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục trong năm 2012, đặc biệt là có sự tham gia xuất khẩu của nhiều mặt hàng mới, tỉnh Đác Nông phấn đấu trong năm 2013 sẽ đưa tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt mức 570 triệu USD.


Related news

Khai Hội Tịch Điền, Tôn Vinh Nghề Nông Khai Hội Tịch Điền, Tôn Vinh Nghề Nông

Lễ hội Tịch điền vào mỗi mùa xuân dưới chân núi Đọi (xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có ý nghĩa nhắc chúng ta nhìn nhận đầy đủ hơn đến sự phát triển nông nghiệp bền vững của nông nghiệp trong thời đại ngày nay.

Wednesday. February 12th, 2014
Lúa Được Mùa, Trúng Giá, Nông Dân Phấn Khởi Lúa Được Mùa, Trúng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Ngày 6/2, nhiều nông dân tỉnh Sóc Trăng ra đồng thu hoạch lúa Đông xuân chính vụ. Nhờ thời tiết thuận lợi, lúa cho năng suất cao và bán được giá nên nông dân rất phấn khởi.

Wednesday. February 12th, 2014
Nông Dân Trữ Cà Phê Chờ Tăng Giá Nông Dân Trữ Cà Phê Chờ Tăng Giá

Giá bán cà phê nhân của nông dân ở thị trường nội địa hiện đang ở mức 34.900 đồng/kg tăng gần 1.400 đồng/kg so với tuần trước (28-1-2014), nhưng nguồn cung trên thị trường vẫn khan hiếm do nông dân giảm lượng bán ra thị trường.

Wednesday. February 12th, 2014
Cơ Giới Hoá Đem Lại Nhiều Lợi Ích Cho Người Trồng Mía Cơ Giới Hoá Đem Lại Nhiều Lợi Ích Cho Người Trồng Mía

Nếu như ở các nước Brazil, Thái Lan… trong canh tác mía, tỷ lệ cơ giới hóa đạt 80 - 90% thì tại Việt Nam, tỉ lệ cơ giới hóa hiện chỉ ở mức 10 - 20%, chủ yếu ở khâu làm đất.

Wednesday. February 12th, 2014
Nuôi Cá Nước Ngọt Hướng Đến Mục Tiêu Mở Rộng Diện Tích Nuôi Trồng Nuôi Cá Nước Ngọt Hướng Đến Mục Tiêu Mở Rộng Diện Tích Nuôi Trồng

Cùng với hệ thống sông, suối do thiên nhiên ban tặng, trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có rất nhiều ao, hồ, đập, nhất là hồ chứa của hệ thống công trình thủy điện, thủy lợi chính là nguồn tiềm năng lớn để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản; từng bước nâng cao tỷ trọng lĩnh vực thủy sản trong cơ cấu ngành nông nghiệp.

Wednesday. February 12th, 2014