Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đắc Lắc có hơn 100 ha mắc ca nhưng không hiệu quả

Đắc Lắc có hơn 100 ha mắc ca nhưng không hiệu quả
Ngày đăng: 08/05/2015

Theo UBND tỉnh Đắc Lắc, toàn tỉnh hiện có hơn 110 ha mắc ca, tập trung tại 3 huyện M’Đrắc, Krông Năng và Lăk. Trong đó, có hàng chục ha được các doanh nghiệp và nông dân trồng cách đây hơn 10 năm, sinh trưởng, phát triển tốt, ra hoa nhiều nhưng đậu quả rất ít.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh cần khuyến cáo và định hướng cụ thể về việc phát triển cây mắc ca ở địa phương, nhằm tránh thiệt hại cho nông dân.

Theo ông Nghị, từ năm 2004 Đắc Lắc đã phát triển cây mắc ca ở ba huyện được cho là có thổ nhưỡng phù hợp với loại cây này. Đến nay, cây mắc ca phát triển tốt, ra hoa rất nhiều, nhưng trái đậu không đáng kể.


Có thể bạn quan tâm

Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam

Ngày 2-3, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hiệp hội nghề cá Việt Nam, đại diện các tỉnh khu vực ĐBSCL đã tham dự đại hội thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

04/03/2013
Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm

Một doanh nghiệp ở Khánh Hoà đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư nuôi cá tầm tại hồ thuỷ điện Đồng Nai 3, đó là công ty cổ phần Cá Tầm Việt Nam, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Khánh Hoà từ năm 2009.

05/03/2013
Người Nuôi Tôm Hùm Gặp Khó Khăn Về Nguồn Giống Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) Người Nuôi Tôm Hùm Gặp Khó Khăn Về Nguồn Giống Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Người nuôi tôm hùm trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang đối mặt với vấn đề khan hiếm nguồn giống. Theo nhiều người nuôi tôm hùm ở xã Vạn Thạnh, địa phương có số lượng người nuôi lớn nhất huyện, số tôm giống vào thời điểm này chỉ bằng 1/10 so với cùng thời điểm năm trước.

05/03/2013
Nông Dân Đồng Bằng Sông Cửu Long Gặp Khó Khi Vào Vụ Nuôi Tôm Mới Nông Dân Đồng Bằng Sông Cửu Long Gặp Khó Khi Vào Vụ Nuôi Tôm Mới

Theo Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay, các tỉnh ĐBSCL đang chuẩn bị bước vào vụ nuôi tôm mới.

06/03/2013
Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang

Thời tiết nắng liên tục thuận lợi cho thương lái ở xã Mỹ Đức (An Giang) trong việc phơi ớt khô bán sang Campuchia. Chị Nguyễn Ngọc Hiền, một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề phơi ớt khô, cho biết: Gia đình chị đang phơi khoảng 15 tấn ớt. Ớt tươi được mua với giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg và phơi trong 7 ngày nắng là có thể bán cho các thương lái với giá dao động từ 56.000 - 60.000 đồng/kg. Ước tính bình quân mỗi ký ớt khô thu lãi từ 1.500 - 2.000 đồng. Một tấn ớt khô thương lái thu lãi khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.

06/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.