Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Đã thành lập 442 tổ đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển

Đã thành lập 442 tổ đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển
Tác giả: T.SỸ
Ngày đăng: 22/12/2015

Huyện Hoài Nhơn là địa phương thành lập được nhiều tổ đội nhất (284 tổ đội, với 1.117 tàu cá của ngư dân tham gia), tiếp đến là Phù Cát (63 tổ đội, 273 tàu), Phù Mỹ (56 tổ đội, 236 tàu); TP Quy Nhơn (39 tổ đội, 149 tàu).

Tàu cá của ngư dân tham gia các tổ đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển đều có công suất lớn, trang thiết bị hiện đại nên có thể khai thác thủy sản ở những vùng biển xa quanh năm.

Ngoài hỗ trợ nhau trong tìm kiếm nguồn lợi thủy sản và tiêu thụ sản phẩm, thành viên trong các tổ đội còn tương trợ nhau trong phòng tránh thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, nên hạn chế được rủi ro trên biển.


Có thể bạn quan tâm

Thanh Hóa Bắt Giữ 3 Tàu Đánh Bắt Cá Trái Phép Thanh Hóa Bắt Giữ 3 Tàu Đánh Bắt Cá Trái Phép

Chiều 27/3, ông Lê Đức Giang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa cho biết, Chi cục vừa phối hợp với Bộ đội Biên phòng Hải đội 2, Thanh tra Sở NN-PTNT bắt giữ 3 tàu đánh bắt cá trái phép trên vùng biển Thanh Hóa.

28/03/2014
Mỹ thành lập Tổ công tác liên ngành (Task Force) đối phó với hoạt động đánh bắt thủy sản tự nhiên bất hợp pháp, không khai báo và phi pháp (IUU) Mỹ thành lập Tổ công tác liên ngành (Task Force) đối phó với hoạt động đánh bắt thủy sản tự nhiên bất hợp pháp, không khai báo và phi pháp (IUU)

Ngày 7/8/2014 Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) về việc Tổng thống Obama trực tiếp chỉ đạo thành lập Tổ công tác liên ngành (Task Force)

03/09/2015
Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau

Cá bông lau là loài da trơn, thân mình thon dài, đuôi đỏ, chỉ đánh bắt trong môi trường tự nhiên nên cá được nhiều người ưa chuộng bởi thịt trắng, sạch, béo, mùi thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng. Loài cá này không dễ đánh bắt, ngày nay lại càng hiếm hơn khiến giá bán rất cao, từ 150.000 - 250.000 đồng/kg, có khi bắt được cá lớn bán được cả triệu đồng. Theo kinh nghiệm riêng, người đánh bắt xác định những vùng nước có ổ cá để giăng lưới, rồi nằm tài đợi cả đêm cũng như dân chạy xe ôm chờ khách.

12/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.