Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua

Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua
Ngày đăng: 05/10/2015

TomTato là giống cây kép với phần gốc khoai tây, ngọn cà chua. Giống cây này được anh Paul Hansord, Giám đốc công ty Thompson & Morgan (Anh) tạo ra thành công nhờ phương pháp ghép.

Sau một thời gian dài thử nghiệm với sự giúp đỡ của các chuyên ra, đầu năm 2015, giống cây TomTato đã được bày bán tại Anh và New Zealand với giá 450.000 đồng/cây.

TomTato có thể được trồng ở ngoài vườn hay trong chậu vào mùa xuân và bắt đầu nhận được những trái cà chua đầu tiên vào tháng Bảy.

Cây gốc khoai tây, ngọn cà chua cho khoảng 500 trái trong suốt mùa hè do gốc cây khỏe hơn.

Khi hết mùa, đào rễ lên thì người trồng sẽ lại thu được những củ khoai tây béo mập. Hạt hay củ còn lại có thể để dành trồng cà chua hay khoai tây bình thường vào các năm sau.

TomTato cho khoảng 500 trái ngon ngọt với nhiều vitamin hơn hẳn cây cà chua bình thường trong suốt mùa hè.

Cây ghép TomTato này là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những nhà phố với diện tích chật hẹp.

Cây TomTato với chùm quả cà chua sai trĩu trịt.

Anh Paul Hansord, Giám đốc công ty Thompson & Morgan bên thành quả của mình.

Cây cà chua khoai tây này được bán rộng rãi khắp các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, sau 2 năm miệt mài nghiên cứu, từ việc ghép ngọn cây cà chua trên gốc cây khoai tây, kỹ sư công nghệ sinh học Nguyễn Thị Trang Nhã cũng cho ra đời giống cây cà chua khoai tây độc đáo.

Để có được một cây TomTato thích mắt như trên, chúng ta cần có cây cà chua con và cây khoai tây. Tiến hành cắt ghép ngọn cà chua với gốc khoai tây.

Chú ý dùng lưỡi dao sắc, cắt vát nhọn và dẹt phần ngọn cà chua, sau đó xẻ đôi thân khoai tây và ghép chúng lại với nhau.

Phần quấn quanh chỗ ghép cần quấn vừa khít không nên chặt quá. Nên gắn thêm một vật thẳng, cứng ở chỗ ghép để thân cà chua và cây khoai tây tạo thành một đường thẳng.

Những cây TomTato ghép thành công.

Sau khoảng hơn 2 tháng, cây cà chua khoai tây này sẽ cho củ và quả


Có thể bạn quan tâm

Hành Lá Bình Tân Đạt Chứng Nhận VietGAP Hành Lá Bình Tân Đạt Chứng Nhận VietGAP

Sau hơn 6 tháng ứng dụng quy trình sản xuất hành lá theo tiêu chuẩn VietGAP, sáng 27/11/2014, Chi cục Bảo vệ thực vật Vĩnh Long phối hợp Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 trao giấy chứng nhận VietGAP (ảnh) cho 10 nông dân của Hợp tác xã Rau - củ quả Tân Bình (ấp Tân Thới, xã Tân Bình, Bình Tân, Vĩnh Long), với tổng diện tích 5ha. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 86 triệu đồng, thời hạn 2 năm.

29/11/2014
Lợi Nhuận Kép Lợi Nhuận Kép

Ông Phạm Văn Trường, ấp 2, xã Long Hòa cho biết: Lúa trồng ở đây đảm bảo sạch 100%, không dư lượng thuốc BVTV. Lúa bị sâu, rầy bà con xả nước vào ngập đọt ngâm khoảng 12 giờ rồi xả nước ra không con nào sống nổi. Các giống lúa thơm, lúa chất lượng cao được trồng trên đất nuôi thủy sản.

29/11/2014
Thị Xã Bến Cát (Bình Dương) Xuất Hiện Rệp Vảy Hại Cây Cao Su Thị Xã Bến Cát (Bình Dương) Xuất Hiện Rệp Vảy Hại Cây Cao Su

Trạm Bảo vệ thực vật Bến Cát - Bàu Bàng cho biết, hiện trên địa bàn xuất hiện rệp vảy hại cây cao su, tập trung chủ yếu ở các bộ phận lá, ngọn non và cành. Rệp vảy chích hút chất dinh dưỡng làm cho lá không quang hợp được ánh sáng, cây sinh trưởng chậm, thậm chí làm các cành và cây cao su khô héo rồi chết.

01/07/2014
Lúa VietGAP Lợi Ích Lớn Cho Nông Dân Lúa VietGAP Lợi Ích Lớn Cho Nông Dân

Sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP không chỉ giúp nông dân giảm giá thành, nâng cao giá trị sản phẩm, nhằm đạt hiệu quả cao trong sản xuất mà còn tạo ra nông sản hàng hóa chất lượng cao, đồng đều, an toàn cho người sử dụng và môi trường.

01/07/2014
Giống Ngô Lai AG59 Cho Năng Suất 70 Tạ/ha Giống Ngô Lai AG59 Cho Năng Suất 70 Tạ/ha

Để giúp nông dân lựa chọn được các loại giống mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, vụ hè thu năm 2014 Công ty Cổ phần vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Kạn đã phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang chi nhánh tại Hà Hội đưa giống ngô lai AG59 vào trình diễn tại một số địa phương.

29/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.