Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

71 Ha Cây Trồng Vụ Hè Thu Bị Hạn

71 Ha Cây Trồng Vụ Hè Thu Bị Hạn
Ngày đăng: 03/06/2014

Vụ Hè Thu năm nay, xã An Tân, huyện An Lão đã gieo sạ 130 ha lúa và 36 ha cây trồng cạn các loại. Do nắng nóng kéo dài từ đầu vụ sản xuất đến nay nên đã xảy ra tình trạng khô hạn cục bộ.

Đến ngày 2.6, trên địa bàn xã đã có 71 ha cây trồng bị thiếu nước tưới, trong đó có 35 ha lúa và 36 ha hoa màu, tập trung tại các thôn Thanh Sơn 20 ha, Thuận An 16 ha, Tân An 14 ha, Thuận Hòa 12 ha, Tân Lập 9 ha.

Theo UBND xã An Tân, nếu nắng hạn kéo dài đến ngày 10.6, số diện tích cây trồng vụ Hè Thu bị khô hạn sẽ mất trắng. Hiện xã An Tân đang xin chủ trương sử dụng nguồn kinh phí cấp bù thủy lợi phí năm 2014 để mua máy bơm, khoan giếng, nạo vét kênh mương và huy động mọi nguồn lực chống hạn cho cây trồng.


Có thể bạn quan tâm

Phất Lên Nhờ Trồng Ấu Trên Đất Ruộng Phất Lên Nhờ Trồng Ấu Trên Đất Ruộng

Tại cồn An Thạnh, xã Hòa Bình (Chợ Mới - An Giang), nông dân rất phấn khởi vì thu hoạch ấu trúng mùa, được giá.

25/10/2013
Xây Dựng Cơ Chế Xuất Khẩu Phi Lê Cá Tra Qua Một Đầu Mối Xây Dựng Cơ Chế Xuất Khẩu Phi Lê Cá Tra Qua Một Đầu Mối

Ngày 24/10, tại thành phố Cần Thơ, các doanh nghiệp Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã cùng thảo luận tìm hướng ra cho con cá tra.

26/10/2013
Bắc Ninh: Nghề Nuôi Ong - Một Vốn Bốn Lời Bắc Ninh: Nghề Nuôi Ong - Một Vốn Bốn Lời

Bởi tất cả những sản phẩm của ong đều có thể cho thu nhập như: mật ong, sáp ong, sữa ong chúa, phấn hoa... Những sản phẩm này đều có giá trị dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh rất tốt nên trên thị trường hiện nay thường rất dễ bán và được giá. Trong khi đó, vốn đầu tư cho việc nuôi ong không lớn, chủ yếu là đầu tư vốn ban đầu để đóng thùng, mua đàn gốc mà thôi...

26/10/2013
Các Địa Phương Tăng Cường Bảo Vệ Vườn Cây Ăn Trái Và Hoa Màu Trong Mùa Lũ Các Địa Phương Tăng Cường Bảo Vệ Vườn Cây Ăn Trái Và Hoa Màu Trong Mùa Lũ

Những ngày qua, nước lũ từ thượng nguồn đổ về kết hợp với triều cường nên mực nước lũ ở các địa phương phía nam lên cao. Trước tình hình này, người làm vườn, rẫy đang khẩn trương thực hiện các biện pháp đối phó với lũ.

26/10/2013
Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Đạt Hiệu Quả Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Đạt Hiệu Quả

Hiện nay trên địa bàn huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) ngoài cây cam xoàn mang lại hiệu quả kinh tế thì cây thanh long ruột đỏ cũng được người dân đâu tư trồng và bước đầu cho lợi nhuận kinh tế ổn định.

26/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.