Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đà Lạt chuẩn bị 26 triệu cây hoa ly phục vụ Tết

Đà Lạt chuẩn bị 26 triệu cây hoa ly phục vụ Tết
Ngày đăng: 24/11/2015

Theo nhà vườn chuyên trồng hoa ly ở Đà Lạt, giống được nhập khẩu từ Hà Lan, Chile, New Zealand… nên giá củ giống cao hơn các tỉnh phía Bắc với nguồn cung ứng chủ yếu từ Trung Quốc.

Hiện ở Lâm Đồng đang canh tác khá nhiều giống hoa ly, nhưng chủ yếu vẫn là 3 loại Manissa (vàng ù), Conca D’or và Robina (ù đỏ) với ưu điểm: tai hoa to, đẹp, dễ vận chuyển và ít nấm bệnh.

Thống kê của cơ quan chức năng Lâm Đồng, từ đầu năm đến nay, thông qua 11 công ty nhập khẩu đã có 46,6 triệu củ hoa ly được nhập về, tương đương với diện tích canh tác 186 hecta.

Dự kiến cả năm 2015, Đà Lạt nhập về 50 triệu củ.

Nhiều nhà vườn cho biết, các giống hoa ly có thời gian canh tác từ 75 đến 85 ngày là cho thu hoạch.

Những năm thời tiết lạnh, nhiều vườn hoa không nở kịp Tết, có năm lại bị nở sớm.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Người Trồng Ổi Đài Loan Đạt Hiệu Quả Nhiều Người Trồng Ổi Đài Loan Đạt Hiệu Quả

Hiện nay mô hình trồng ổi Đài Loan được nhiều nhà vườn ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) áp dụng thành công vì dễ trồng, cho năng suất cao, giá ổn định. Anh Lê Quang Thích ở ấp 1, xã Mỹ Hiệp trồng trên 8.000m2 ổi cho biết: “Hiện 7 ngày tôi thu hoạch 1 tấn ổi, bán được 9.500/kg. 1ha có thể thu hoạch một tháng 4 -5 tấn, nếu giá như hiện nay, trừ chi phí, mỗi một ký còn lời được 4.000 đồng”.

06/03/2014
Dừa Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi Dừa Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Những ngày qua, thời tiết bắt đầu nóng trở lại nên nhu cầu nước dừa tươi giải khát ngày càng tăng. Chính vì vậy, hơn nửa tháng nay giá dừa tươi liên tục tăng, giá bán dừa cho thương lái tại vườn hiện ở mức 70.000 - 75.000 đồng/chục.

06/03/2014
Vụ Cung Ứng Phân Bón Nghi Giả Đã Xác Định Được 3 Đại Lý Cung Cấp Vụ Cung Ứng Phân Bón Nghi Giả Đã Xác Định Được 3 Đại Lý Cung Cấp

Ngày 5.3, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Bình Định cho biết, đã xác định được tính hợp lệ của hóa đơn cung ứng sản phẩm phân chính Hãng Bình Điền cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Anh Trang (phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, Bình Định).

06/03/2014
Trồng Cam Lãi Lớn Trồng Cam Lãi Lớn

Tết vừa qua mới thấy, cam lên ngôi! Rất nhiều gia đình trồng cam đã có được một mùa cam bội thu. Ở Cao Phong (Hòa Bình), người trồng cam thu trên 1 tỷ đồng là chuyện bình thường.

06/03/2014
Bình Định Tuyên Truyền Sản Xuất An Toàn Bình Định Tuyên Truyền Sản Xuất An Toàn

Những năm gần đây, ND các địa phương trong tỉnh đã được T.Ư Hội NDVN mở nhiều khóa huấn luyện cải thiện điều kiện làm việc trên đồng ruộng, trong xưởng sản xuất ngành nghề (Chương trình WIND).

06/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.