Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Có 11 Khu Bảo Vệ Thuỷ Sản Trên Hệ Đầm Phá Tam Giang – Cầu Hai

Đã Có 11 Khu Bảo Vệ Thuỷ Sản Trên Hệ Đầm Phá Tam Giang – Cầu Hai
Ngày đăng: 22/01/2014

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu vừa ký quyết định thành lập Khu Bảo vệ thuỷ sản Cồn Giá, xã Vinh Hà, huyện Phú Vang. Đây là Khu bảo vệ thủy sản thứ 11 trên hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai.

Khu bảo vệ có diện tích 40 ha, có nhiệm vụ bảo vệ thuỷ sản dựa vào cộng đồng nhằm mở rộng, phát triển mạng lưới các khu bảo vệ thủy sản trên toàn đầm phá, vùng nước nội địa Tam Giang - Cầu Hai để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ bãi giống, bãi đẻ và nguồn lợi thủy sản.

Chi hội Nghề cá Hà Giang, xã Vinh Hà được giao trực tiếp quản lý, bảo vệ và ngăn chặn các hành vi trái pháp luật gây hại đến khu bảo vệ; phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để xử lý các hành vi, vi phạm, gây hại đến khu bảo vệ thủy sản.

Tỉnh từ năm 2009 đến nay, UBND tỉnh đã cho thành lập 11 khu bảo vệ thủy sản, với tổng diện tích gần 350, chiếm khoảng 1,5% diện tích đầm phá. Nền tảng để duy trì các khu bảo vệ thủy sản này chủ yếu dựa vào cộng đồng, gắn trách nhiệm quản lý, bảo vệ và hưởng lợi của người dân.


Có thể bạn quan tâm

Một số kết quả bước đầu về nuôi thương phẩm cá Leo trên lồng bè tại Nghệ An Một số kết quả bước đầu về nuôi thương phẩm cá Leo trên lồng bè tại Nghệ An

Cá Leo (Wallago attu Bloch & Schneider, 1801) là cá nước ngọt có kích thước lớn, tốc độ sinh trưởng nhanh, thịt ngon, được nhiều người ưa thích và có giá trị thương phẩm cao đang được nghiên cứu để làm đa dạng hóa đối tượng nuôi.

30/11/2015
Sản xuất tôm sú giống hạn chế bệnh còi Sản xuất tôm sú giống hạn chế bệnh còi

Chi cục nuôi trồng thủy sản Cà Mau thực hiện dự án sản xuất tôm giống theo quy trình hạn chế nhiễm bệnh MBV (bệnh còi).

30/11/2015
Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn

Sản lượng thủy sản 11 tháng qua ước đạt hơn 5,8 triệu tấn.

30/11/2015
Công nghệ mới trong nuôi cá biển Công nghệ mới trong nuôi cá biển

Phát triển cá lồng trên biển đang tạo giá trị lớn cho người dân. Tuy nhiên, hạn chế là vấn đề thiệt hại trong nuôi trồng vẫn cao; việc đưa ra giải pháp về quy hoạch lại vùng nuôi, kiểm soát mức độ cho ăn, con giống… được quan tâm hàng đầu hiện nay.

30/11/2015
Thả nhá bắt cua đá Thả nhá bắt cua đá

Những ngày qua, ngư dân sống quanh đầm Cù Mông (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) thả nhá bắt cua đá.

30/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.