Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cung cấp 13.000 cây giống bưởi da xanh Sông Xoài cho xã viên

Cung cấp 13.000 cây giống bưởi da xanh Sông Xoài cho xã viên
Ngày đăng: 30/11/2015

Đến nay, HTX đã cung cấp 13.000 cây giống bưởi da xanh Sông Xoài cho các xã viên và những hộ có nhu cầu mở rộng diện tích trồng theo hướng VietGAP.

Hiện HTX đang thực hiện mô hình trồng bưởi hướng VietGap với 3 mô hình:

Bưởi đang cho trái, kiến thiết, hỗ trợ về mặt kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh và trồng mới.

Ngoài ra, HTX còn hỗ trợ các xã viên và những hộ có nhu cầu lắp đặt hệ thống tưới tự động, thiết kế vườn cho những hộ có nhu cầu trồng mới… theo hướng VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Bảo Vệ Cây Cao Su Trước Mùa Mưa Bão Chủ Động Bảo Vệ Cây Cao Su Trước Mùa Mưa Bão

Là người đã từng sở hữu gần 7 ha cao su, trong đó 6 ha đã cho thu hoạch, mỗi ngày ông Lê Quang Vinh, thôn Thuỷ Ba Tây, xã Vĩnh Thuỷ thu nhập khoảng 5 triệu đồng. Nhờ cây cao su, gia đình ông Vinh và nhiều hộ dân khác ở vùng quê này có cuộc sống khấm khá, sung túc.

17/09/2014
Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học Trong Sản Xuất Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Sinh Học Trong Sản Xuất Nông Nghiệp

Việc áp dụng CNSH trong nông nghiệp được xem là một trong những giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị nhằm hướng tới 3 mục tiêu cơ bản là nâng cao hiệu quả trên đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập của nông dân và phát triển nông nghiệp bền vững.

17/09/2014
Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Hiện nay nông dân đã cơ bản thu hoạch xong lúa hè thu, đây là thời điểm các hộ chăn nuôi vịt nhập đàn với số lượng lớn để thả vịt chạy đồng. Trong khi đó ngoài chủng vi rút gia cầm H5N1, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn xuất hiện cúm gia cầm H5N6 nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn.

17/09/2014
Ứng Dụng Thụ Tinh Nhân Tạo Vào Cải Tạo Đàn Trâu Ứng Dụng Thụ Tinh Nhân Tạo Vào Cải Tạo Đàn Trâu

Nhằm mục cao chất lượng đàn trâu của tỉnh, 2 năm qua, Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh đã thực hiện thành công mô hình ứng dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho trâu bằng tinh đông lạnh giống trâu Murrah. Kết quả là đã tạo ra đàn nghé lai Murrah có trọng lượng lớn hơn, tăng trọng nhanh, thích nghi tốt với điều kiện môi trường chăn nuôi tại địa phương.

17/09/2014
Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha

Vụ mùa năm nay T.X Sông Công gieo cấy được gần 1.800 ha lúa. Trong đó diện tích lúa mùa sớm chiếm khoảng 1.000ha, còn lại là lúa mùa trung. Giống lúa chủ lực trồng trong vụ mùa này là Khang dân 18 chiếm khoảng 60% diện tích, các giống lúa lai chiếm 30% diện tích với các giống có năng suất cao, chất lượng tốt như: VL 20; Bio 404; Syn 6...

17/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.