Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Khai Thác, Thu Mua Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi

Bình Định Khai Thác, Thu Mua Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi
Ngày đăng: 03/03/2015

Ông Nguyễn Duy Lâm, Trưởng phòng thủy sản (Sở NN&PTNT) cho biết, tỉnh Bình Định đã quyết định loại 4 tàu cá của ông La Tình, ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn ra khỏi mô hình khai thác, thu mua xuất khẩu cá ngừ đại dương (CNĐD) theo chuỗi, đồng thời thu hồi 4 bộ thiết bị câu CNĐD theo kiểu Nhật Bản đã lắp đặt trên 4 tàu cá của ngư dân này.

Thực tế các chuyến biển cho thấy, ngư dân La Tình và các thuyền viên trên tàu cá không mặn mà trong việc áp dụng quy trình kỹ thuật khai thác, xử lý, bảo quản sản phẩm theo kiểu Nhật Bản đã được ngành Nông nghiệp tỉnh chuyển giao. Chất lượng sản phẩm cá ngừ thấp, số lượng cá ngừ đạt yêu cầu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản rất ít. Các chuyên gia thủy sản của Nhật Bản và đối tác thu mua sản phẩm cá ngừ cũng không hài lòng về cách làm của ngư dân La Tình.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm 4 tàu cá của ngư dân khác thay thế và lắp đặt bộ thiết bị và hướng dẫn quy trình kỹ thuật cho ngư dân, nhằm tiếp tục duy trì mô hình khai thác, thu mua xuất khẩu cá ngừ đại dương theo chuỗi”, ông Lâm cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Gấc Ở Tân Phước (Tiền Giang) Trồng Gấc Ở Tân Phước (Tiền Giang)

Hiện nay tại xã Tân Lập I, huyện Tân Phước (Tiền Giang) có trên 22 hộ trồng gấc với diện tích là 3,5 ha, trong đó đã có 15 hộ cây gấc đã cho thu hoạch trái, số hộ còn lại mới vừa trồng loại cây này. Được biết hiện nay giá gấc đang được thương lái thu mua với giá khá cao, trọng lượng trái gấc từ 800 gram trở lên có giá 15.000 đồng/kg, còn nhẹ hơn thì dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/kg.

13/06/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Rắn Mối Và Thỏ Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Rắn Mối Và Thỏ

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, bà Trần Thoại Phương (thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đã học hỏi kinh nghiệm nuôi rắn mối. Từ nguồn lãi nuôi rắn mối, bà đầu tư mở thêm trại nuôi thỏ. Nhờ thế, mỗi tháng, trang trại của bà cho thu nhập hàng chục triệu đồng.

04/10/2013
Thử Nghiệm Nuôi Gà Tàu Vàng Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Hậu Giang Thử Nghiệm Nuôi Gà Tàu Vàng Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Hậu Giang

Tuần qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức xét duyệt đề cương đề tài “Ảnh hưởng của đệm lót sinh học lên năng suất và môi trường nuôi gà Tàu Vàng tại tỉnh Hậu Giang”, do thạc sĩ Nguyễn Thiết, Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

31/05/2013
Thủ Tướng Phê Duyệt Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Thủ Tướng Phê Duyệt Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Ngày 10.6, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

13/06/2013
Chăn Nuôi Gia Cầm Có Dấu Hiệu Khởi Sắc Chăn Nuôi Gia Cầm Có Dấu Hiệu Khởi Sắc

Đến thời điểm hiện nay, chăn nuôi gia cầm phát triển ổn định và đang có dấu hiệu khởi sắc. Tập trung chủ yếu ở đàn gà công nghiệp do các hộ và trang trại hợp đồng nuôi cho một số doanh nghiệp nước ngoài nên có đầu ra ổn định.

07/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.