Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Củ Dền Tăng Giá Mạnh

Củ Dền Tăng Giá Mạnh
Ngày đăng: 02/12/2014

Giá bán củ dền ở chợ Đà Lạt lên đến 25.000đ/kg và khả năng sẽ còn lên giá nếu nguồn hàng vẫn tiếp tục khan hiếm như hiện nay.

Ngày 1/12, nhiều nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, củ dền vừa xuống giống mươi ngày đã được thương lái thu mua với giá từ 1.000-1.300đ/củ rồi tự đầu tư, chăm sóc, cho đến khi thu hoạch. Nguyên nhân khiến thương lái thu mua dền nguyên đám ngay cả khi vừa xuống giống là do hiện tại loại nông sản này đang rất khan hiếm.

Trong khi đó, giá bán ở chợ Đà Lạt lên đến 25.000đ/kg và khả năng sẽ còn lên giá nếu nguồn hàng vẫn tiếp tục khan hiếm như hiện nay. Với giá bán này (1.000-1.300đ/củ), mỗi sào củ dền nhà vườn có lãi không dưới 20 triệu đồng mà không phải mất công chăm sóc.

Nguồn bài viết: http://baolamdong.vn/kinhte/201412/da-lat-cu-den-tang-gia-manh-2379582/


Có thể bạn quan tâm

Hướng Làm Giàu Từ Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Thủy Điện Hướng Làm Giàu Từ Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Thủy Điện

Thời gian qua, nhiều hộ gia đình tại tỉnh Đắk Nông đã tận dụng nguồn nước các lòng hồ thủy điện để nuôi cá lồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này đang mở ra một hướng làm giàu mới cho người nghèo, thiếu đất sản xuất.

09/05/2012
Tăng Thu Nhập Từ Nấm Rơm Ở Hậu Giang Tăng Thu Nhập Từ Nấm Rơm Ở Hậu Giang

Từ nhiều năm nay, cứ sau mỗi vụ thu hoạch lúa, bà con nông dân ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tận dụng lượng rơm rạ sẵn có để trồng nấm rơm nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình.

21/08/2012
Tôm Nhiễm Dịch Chết Hàng Loạt Ở Hà Tĩnh Tôm Nhiễm Dịch Chết Hàng Loạt Ở Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Chi cục Thú y Hà Tĩnh thì từ đầu tháng 8 đến nay phát hiện tôm chết hàng loại do dịch bệnh đốm trắng do vius và hội chứng gan tụy của 138 hộ nuôi tại 6 xã của huyện Kỳ Anh và xã Xuân Yên ở huyện Nghi Xuân.

27/08/2012
Phát Triển Lợn Đen Lai Lợn Rừng Ở Thôn 7 Thống Nhất Tuyên Quang Phát Triển Lợn Đen Lai Lợn Rừng Ở Thôn 7 Thống Nhất Tuyên Quang

Phát huy lợi thế đồi rừng, gần đây, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn xã Yên Phú (Hàm Yên, Tuyên Quang) đã phát triển nhiều giống cây trồng, vật nuôi có giá trị đáp ứng nhu cầu thị trường, trong đó có mô hình chăn nuôi lợn đen lai lợn rừng của bà con nông dân thôn 7 Thống Nhất.

26/05/2012
Thiếu Lao Động Hái Tuyển Quýt Non Thiếu Lao Động Hái Tuyển Quýt Non

Anh Trần Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện các vườn quýt trên địa bàn xã đang bước vào đợt hái tuyển trái non.

01/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.