Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty Mía Đường Hỗ Trợ Dân Giữ Diện Tích Mía

Công Ty Mía Đường Hỗ Trợ Dân Giữ Diện Tích Mía
Ngày đăng: 18/12/2013

Hộ trồng mía khi ký hợp đồng cung cấp mía nguyên liệu cho công ty sẽ được nhiều hỗ trợ ngay từ đầu vụ về giống, phân bón, vốn…

Trước nguy cơ vùng mía nguyên liệu trên địa bàn tiếp tục bị thu hẹp, Công ty mía đường Trà Vinh phối hợp với chính quyền địa phương vừa triển khai chính sách hỗ trợ vốn cho người trồng mía trong niên vụ 2014 -2015 tới.

Theo đó, những hộ trồng mía trên địa bàn tỉnh khi ký hợp đồng cung cấp mía nguyên liệu cho công ty ngay từ đầu vụ mỗi ha sẽ được đầu tư từ 8 – 10 tấn mía giống mới, 2.600 kg phân các loại; 25 - 35kg thuốc bảo vệ thực vật và 12 triệu đồng.

Công ty đầu tư tín chấp đối với những hộ có hợp đồng có giá trị dưới 20 triệu đồng và thế chấp đối với những hợp đồng có giá trị trên 20 triệu đồng. Lãi suất các khoản đầu tư sẽ được áp dụng theo mức lãi suất của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ở từng thời điểm. Đến kỳ thu hoạch, Công ty sẽ thu hồi vốn và cam kết mua hết mía nguyên liệu theo giá thị trường, đảm bảo không thấp hơn giá mua của các nhà máy đường trong khu vực vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Hiền, Giám đốc Công ty mía đường Trà Vinh cho biết thêm: “Theo dự báo của nhiều chuyên gia, giá mía không tăng trong thời gian tới. Do đó để nông dân sản xuất có lãi, công ty cung cấp giống, phân vi sinh do công ty sản xuất, không tính lãi và hỗ trợ 100.000 đồng/tấn theo hợp đồng đã ký. Và công ty cho vay 2 triệu đồng/ha để chăm sóc và thu hoạch. Về phía công ty thực hiện phương chăm sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó, mua mía kịp thời cho người trồng mía”.


Có thể bạn quan tâm

Lãi tiền tỷ từ mơ và chanh tứ mùa VietGAP Lãi tiền tỷ từ mơ và chanh tứ mùa VietGAP

Áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, anh Hoàng Văn Hiền ở thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, TP. Bắc Kạn thu lãi hơn 1,2 tỷ/năm nhờ mơ và chanh tứ mùa.

02/12/2021
Trồng dứa, thu nhập 200 - 240 triệu đồng/ha Trồng dứa, thu nhập 200 - 240 triệu đồng/ha

Cây dứa gần như không có sâu bệnh, chịu hạn cực tốt, đem lại thu nhập cho người dân cao gấp 5 lần so với cây trồng khác.

03/12/2021
Chuối sáp, hướng làm ăn mới cho nông dân miền trung du Chuối sáp, hướng làm ăn mới cho nông dân miền trung du

Chuối sáp phù hợp ở huyện trung du Hoài Ân, có giá trị kinh tế cao, được doanh nghiệp cam kết bao tiêu sản phẩm với giá thấp nhất 7.000 đ/kg.

08/12/2021
Nuôi cá bán thâm canh, nhàn mà lãi vẫn tốt Nuôi cá bán thâm canh, nhàn mà lãi vẫn tốt

Do giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, nhiều trại nuôi thủy sản thâm canh đều khó khăn. Tuy nhiên, các trại thủy sản nuôi bán thâm canh vẫn có lãi tốt.

10/12/2021
Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi

Sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi không chỉ giúp tạo môi trường thuận lợi để bảo tồn nguồn lợi rươi tự nhiên mà còn gia tăng nhiều khoản thu nhập

16/12/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.