Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty Chè Hùng An Ổn Định Trong Sản Xuất, Kinh Doanh

Công Ty Chè Hùng An Ổn Định Trong Sản Xuất, Kinh Doanh
Ngày đăng: 22/07/2014

Trong số các công ty cổ phần chuyển đổi hình thức hoạt động từ Doanh nghiệp Nhà nước sang thì Công ty Cổ phần chè Hùng An nổi lên trên địa bàn huyện Bắc Quang và trong tỉnh với những năng lực vượt lên trong khó khăn của việc cạnh tranh thương hiệu, thị trường, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt các nghĩa vụ, chế độ chính sách với Nhà nước, người lao động (NLĐ).

Từ khi chuyển sang Công ty Cổ phần tháng 7.2005 đến nay đã được 9 năm, phương châm hoạt động của doanh nghiệp là: Tăng cường đầu tư thâm canh tăng năng suất của vườn chè hiện có, mở rộng sản xuất chế biến, thu mua, tiêu thụ sản phẩm chè của nông dân trong vùng; dần thay thế máy móc thiết bị hiện đại và đa dạng hoá sản phẩm mà đặc biệt là ưu tiên cho chất lượng sản phẩm với mục tiêu: “Sản xuất sạch hơn” và nâng cao đời sống cho các cổ đông; những người đã gắn bó cả đời mình với Công ty.

Từ những ngày đầu thành lập, Công ty là một trong những đơn vị chủ đạo của ngành Nông nghiệp tỉnh, đồng thời là nơi chuyển giao KHKT cho bà con nông dân trong vùng, áp dụng các tiến bộ khoa học vào trồng, chăm sóc, chế biến và kinh doanh chè có hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần chè Hùng An cho biết: Công ty đã mạnh dạn thay đổi phương thức quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, nhập khẩu thiết bị máy móc mới để phục sản xuất và chế biến chè; với mục đích đưa Công ty Cổ phần chè Hùng An ngày một phát triển.

Tính đến thời điểm này của năm 2014, doanh thu của Công ty ước đạt khoảng 10 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 400 triệu đồng; đóng bảo hiểm cho CB, CNV và NLĐ đến nay là 651 triệu đồng.

Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ như: Đóng BHXH, BHYT, BHTN và bảo hiểm tai nạn cho CB, CNV và NLĐ đạt 100%; phối hợp, hướng dẫn khám sức khoẻ định kỳ cho CB, CNV và NLĐ 6 tháng 1 lần. Ngoài ra, công tác an sinh xã hội luôn được Công ty quan tâm.

Hiện nay, giá chè búp tươi được Công ty thu mua với mức giá bình quân 6.800 đồng/kg, mức cao nhất trên địa bàn huyện. Đặc biệt, sau khi cổ phần hóa, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nâng lên rõ rệt, đóng góp đáng kể vào thu ngân sách địa phương. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh và chú trọng đến sản phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước, từng bước tạo thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Với lợi thế địa hình, được tỉnh ưu đãi về chính sách, trong thời gian tới Công ty Cổ phần chè Hùng An tiếp tục ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, xây dựng mô hình nhân giống mới, trồng thâm canh, cải tạo và chế biến chè chất lượng cao, góp phần ổn định thêm đời sống của bà con nông dân, từng bước tạo đột phá, đưa sản phẩm chè Hùng An đến với người tiêu dùng trong nước.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam

UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết hàng chục hộ dân ở hai thôn 2, 3 xã Trà Linh vừa hình thành mô hình trồng sâm tập thể, bao gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký với trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng thành viên (như chăm sóc, nuôi trồng, bảo vệ cây sâm…). Đây là mô hình mới nhất tại vùng sâm Ngọc Linh (sâm K5) có giá trị kinh tế rất cao, vì lâu nay chỉ có các vườn sâm riêng lẻ.

06/06/2012
Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc

Nếu như trước đây, người trồng nấm ở Bảo lộc gần như chỉ tập trung vào sản xuất giống nấm mèo bởi có đầu ra ổn định (dù không đem lại giá trị kinh tế cao) và cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao trong nuôi trồng. Nay, các loại nấm cao cấp như sò đùi gà, bào ngư nhật, bào ngư xám… đã được các hộ trồng nấm mạnh dạn đưa vào sản xuất, bởi ngoài lợi ích kinh tế họ còn không phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp giống.

20/05/2012
Kiểm Tra Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Là Chính Theo Hướng GAP Kiểm Tra Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Là Chính Theo Hướng GAP

Ngày 30/5/2012, đoàn cán bộ của Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ triển khai mô hình nuôi ghép cá rô phi đơn tính đực theo hướng GAP trong ao tại tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh.

10/06/2012
Lãi Hơn Nửa Tỉ Một Năm Nhờ Nuôi Gà Lãi Hơn Nửa Tỉ Một Năm Nhờ Nuôi Gà

Đến xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ (Long An), ai cũng biết anh Trịnh Văn Bé Sáu là nông dân điển hình thực hiện nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, mỗi năm lãi hơn 500 triệu đồng.

10/06/2012
Nuôi Dế - Quá Dễ Nuôi Dế - Quá Dễ

Đưa các đĩa có trứng đi ấp trong thùng, khoảng 8 hôm sau trứng sẽ nở ra dế con. Lúc đó ta mới thấy, nó đẻ khủng khiếp, hàng nghìn dế con bò khắp thùng...

24/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.