Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản

Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản
Ngày đăng: 21/04/2012

Ngày 19-4, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ngành thủy sản. Trong quý I năm 2012, Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản đã lấy 310 mẫu cá để kiểm nghiệm mức độ nhiễm kháng sinh.

Kết quả, đã phát hiện 8/310 mẫu cá tra có nhiễm chất enrofloxacin và ciprofloxacin. Nguyên nhân nhiễm chủ yếu do người nuôi sử dụng để trị bệnh trong quá trình nuôi. Mấy ngày vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lô cá điêu hồng nhiễm chất cấm trifluralin được bày bán tại chợ đầu mối Bình Điền TP Hồ Chí Minh gây hoang mang dư luận. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu cho rằng, việc kiểm soát chất cấm trong cá rất khó, vì hầu hết người dân đều nuôi nhỏ lẻ, manh mún. Thực tế kiểm tra ở các cơ sở thức ăn chăn nuôi của ngành nông nghiệp không phát hiện một cửa hàng hay doanh nghiệp nào kinh doanh chất cấm. Có lẽ người kinh doanh lén lút mang chất cấm bán cho các hộ nuôi nhỏ lẻ. Để hạn chế việc sử dụng chất cấm, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị các ngành chức năng ngoài việc truy xuất nguồn gốc nơi bán, cần thu hồi ngay sản phẩm đã bán để không gây ảnh hưởng tới uy tín của thủy sản Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Vườn Cây Ao Cá Hiệu Quả Từ Mô Hình Vườn Cây Ao Cá

Theo ông Hai, chanh tứ quý phát trưởng mạnh, trái to, nhiều nước và đặc biệt là không hạt. Tuy dễ trồng nhưng muốn đạt năng suất và chất lượng, người trồng phải biết cách chăm sóc, bón phân, tưới nước đầy đủ trong mùa nắng. Ngoài ra còn phải chú ý đề phòng sâu đục thân, sâu vẽ bùa và các bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen có thể làm cho cây suy thoái.

09/02/2015
Sẽ Công Nhận Lẫn Nhau Giữa VietGAP Với BAP Trong Nuôi Thủy Sản Sẽ Công Nhận Lẫn Nhau Giữa VietGAP Với BAP Trong Nuôi Thủy Sản

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay Việt Nam đã có 44 sản phẩm đạt chứng nhận BAP (Best Aquaculture Practices) của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu - Global Aquaculture Alliance (GAA); trong đó có 17 sản phẩm đạt chứng nhận 1 sao, 12 sản phẩm đạt 2 sao, 9 sản phẩm đạt 3 sao và 6 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số lượng sản phẩm đạt 4 sao nhiều nhất trên thế giới.

09/02/2015
Giáp Tết, Ngư Dân Trúng Cá Ngừ Đại Dương Giáp Tết, Ngư Dân Trúng Cá Ngừ Đại Dương

Đại úy Nguyễn Ngọc Ry, Phó trạm kiểm soát Biên phòng Đà Rằng cho biết, hiện còn 161 tàu của ngư dân phường 6 đang khai thác cá ngừ đại dương tại khu vực quần đảo Trường Sa. Dự kiến từ ngày 20 đến 28 tháng Chạp (ngày 8 đến 16/2) các tàu này sẽ cập cảng để ngư dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi.

09/02/2015
Bắt Quả Tang Cơ Sở Kinh Doanh Bơm Tạp Chất Vào Tôm Bắt Quả Tang Cơ Sở Kinh Doanh Bơm Tạp Chất Vào Tôm

Số tôm được bơm tạp chất chủ yếu được chuyển đi tiêu thụ tại chợ, nhà hàng, nơi tổ chức sự kiện, tiệc cưới trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Đội QLTT số 17 đã tạm giữ toàn bộ 150 kg tôm và 5 kg bột, đồng thời lấy mẫu để giám định chất lượng sản phẩm theo quy định.

09/02/2015
Ngư Dân Thu Lợi Nhờ Giá Xăng Dầu Giảm Ngư Dân Thu Lợi Nhờ Giá Xăng Dầu Giảm

Anh Nguyễn Xuân Tùng (39 tuổi), chủ tàu QB 91694 TS phấn khởi cho biết thường những chuyến biển trước, con tàu công suất 780 CV của anh tốn chi phí trung bình từ 150-170 triệu đồng/chuyến, nhờ nhiều đợt giảm giá dầu mà chuyến này chỉ còn tốn khoảng 120 triệu đồng, lãi nhiều hơn so với các đợt trước.

09/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.