Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi

Công bố que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi
Ngày đăng: 08/10/2015

Mới đây, Cục Chăn nuôi phối hợp với Hội Hóa học Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm các phương án nghiên cứu để sản xuất que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), que thử chất cấm này đã được thử nghiệm thành công qua nước tiểu vật nuôi; đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và sự tiện dụng.

Với que thử này, “người dùng chỉ cần nhúng que thử vào nước tiểu của vật nuôi khoảng 5 phút, khi chữ T trên que thử mất đi có nghĩa là vật nuôi đó vẫn tồn dư các chất cấm,” ông Dương nói.

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cũng lưu ý, lượng chất cấm tồn dư trong vật nuôi qua kiểm tra thường trên 100pp, nhưng với que thử này chỉ khoảng 5%pp còn tồn dư là đã phát hiện được.

“Dự kiến, giá thành mỗi que thử vào khoảng 70.000-100.000 đồng. Hiện nay, các đơn vị vẫn đang phối hợp nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm và hạ giá thành để có thể đưa sản phẩm sớm được đưa ra sử dụng đại trà,” ông Dương thông tin.

Chất tăng trọng hay chất tạo nạc là một hợp chất hóa học thuộc họ β- agonist được xếp vào loại chất độc cấm sử dụng trong chăn nuôi trên toàn thế giới. Họ β- agonist cũng là một trong những hợp chất dùng trong chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi heo để kích thích heo tăng trưởng và cho thịt siêu nạc.


Có thể bạn quan tâm

74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới 74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới

Đây là số liệu được Bộ Xây dựng đưa ra tại hội nghị đánh giá công tác thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới khu vực phía Bắc tổ chức tại tỉnh Thái Bình ngày 14/6.

29/06/2013
Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo

Đến đội 11, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên hỏi ông Trần Văn Tiệp thì ai cũng biết. Ông là người cựu chiến binh (CCB) vững chí, bền tâm, vượt khó thoát nghèo từ hai bàn tay trắng.

29/06/2013
Dưa Hấu Ghép Bầu Dưa Hấu Ghép Bầu

Về xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn hỏi thăm “vua” giống dưa hấu ghép bầu Hoàng Văn Nại ở thôn Pắc Nông không ai là không biết vì trong mấy năm gần đây nhà anh đã trở thành địa chỉ chuyên cung cấp cây giống dưa hấu chất lượng cao cho người trồng dưa khắp nơi.

29/06/2013
Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Vũ Văn Tám cho biết, nuôi tôm hiện đang mang lại lợi nhuận cao nhất cho toàn ngành thủy sản. Tuy nhiên, người nuôi tôm đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn sản xuất.

30/06/2013
Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim? Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim?

Hiện nay, huyện Cái Nước (Cà Mau) có tổng số hơn 2.210 hộ tận dụng gần 300 ha diện tích mương vườn để nuôi cá chình và cá bống tượng. Mô hình này phát triển mạnh ở các xã: Hưng Mỹ, Phú Hưng và Thạnh Phú.

30/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.