Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi

Công bố que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi
Publish date: Thursday. October 8th, 2015

Mới đây, Cục Chăn nuôi phối hợp với Hội Hóa học Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm các phương án nghiên cứu để sản xuất que thử nhanh chất cấm còn tồn dư trong nước tiểu vật nuôi.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), que thử chất cấm này đã được thử nghiệm thành công qua nước tiểu vật nuôi; đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật và sự tiện dụng.

Với que thử này, “người dùng chỉ cần nhúng que thử vào nước tiểu của vật nuôi khoảng 5 phút, khi chữ T trên que thử mất đi có nghĩa là vật nuôi đó vẫn tồn dư các chất cấm,” ông Dương nói.

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cũng lưu ý, lượng chất cấm tồn dư trong vật nuôi qua kiểm tra thường trên 100pp, nhưng với que thử này chỉ khoảng 5%pp còn tồn dư là đã phát hiện được.

“Dự kiến, giá thành mỗi que thử vào khoảng 70.000-100.000 đồng. Hiện nay, các đơn vị vẫn đang phối hợp nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm và hạ giá thành để có thể đưa sản phẩm sớm được đưa ra sử dụng đại trà,” ông Dương thông tin.

Chất tăng trọng hay chất tạo nạc là một hợp chất hóa học thuộc họ β- agonist được xếp vào loại chất độc cấm sử dụng trong chăn nuôi trên toàn thế giới. Họ β- agonist cũng là một trong những hợp chất dùng trong chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi heo để kích thích heo tăng trưởng và cho thịt siêu nạc.


Related news

Nông Nghiệp 2014 Đối Mặt Khó Khăn Kép Nông Nghiệp 2014 Đối Mặt Khó Khăn Kép

Nhập khẩu nông sản tăng tốc mạnh đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều loại nông sản “made in Vietnam” ở chính thị trường trong nước sẽ trở nên cực kỳ khó khăn.

Saturday. March 22nd, 2014
Chống Rét Cho Cá Chống Rét Cho Cá

Rét đậm, rét hại dài ngày làm cho nhiều loài cá, tôm bị chết, ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng đặt ra cho cả người nuôi lẫn chỉ tiêu của ngành Thuỷ sản.

Sunday. February 23rd, 2014
Gia Nhập TPP Ngành Chăn Nuôi Sẽ Gặp Khó Gia Nhập TPP Ngành Chăn Nuôi Sẽ Gặp Khó

Đến nay, kinh tế trang trại đã bị lỗ… 57.000 tỷ đồng! Ông Vang cũng khuyến cáo các nhà đầu tư không nên tiếp tục đầu tư mô hình kinh tế trang trại trong giai đoạn hiện nay.

Saturday. March 22nd, 2014
Không Bán Được, Bắp Cải Đổ Trôi Sông Không Bán Được, Bắp Cải Đổ Trôi Sông

Một vài con sông ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) mấy hôm nay xuất hiện nhiều bắp cải trôi lềnh phềnh. Nông dân xã Tân Bình giải thích, do giá quá rẻ, thu hoạch xong không có người mua nên bà con đổ xuống sông.

Saturday. March 22nd, 2014
Lợi Ích Từ Hệ Thống Nước Thải Ao Nuôi Cá Lợi Ích Từ Hệ Thống Nước Thải Ao Nuôi Cá

Hiện nay, nhiều hộ nông dân vùng cù lao huyện Phú Tân đang tiếp tục đẩy mạnh nghề nuôi cá tra ao, hầm. Hai xã Hòa Lạc và Phú Bình có hơn 150 hộ, với gần 200 ha đất mặt nước nuôi cá ao, hầm. Hàng ngày các hộ nuôi cứ mặc tình thải lượng nước khổng lồ ra sông một cách vô tội vạ…

Sunday. February 23rd, 2014