Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công An Hải Dương Bồi Thường Cho Ngư Dân Cần Giờ

Công An Hải Dương Bồi Thường Cho Ngư Dân Cần Giờ
Ngày đăng: 13/06/2013

Sau 2 ngày có chỉ đạo của Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, về việc làm rõ đúng, sai trong vụ tạm giữ 1,8 tấn bạch tuộc tại Hải Dương, Công an tỉnh này đã nhận sai và bồi thường số tiền 650 triệu đồng cho các ngư dân ở huyện Cần Giờ (TPHCM) vì số hàng đã bị hỏng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết ngày 11/6, đoàn công tác của Công an tỉnh đã vào TP. Hồ Chí Minh để trực tiếp gặp ngư dân huyện Cần Giờ, là chủ số hàng để giải quyết vụ việc và bồi thường số hàng hóa bị hỏng.

“Số tiền trên đã được chúng tôi trao trực tiếp cho các ngư dân vào tối ngày 11/6. Cán bộ của chúng tôi đã có thiếu sót trong xử lý lô hàng trên của bà con ngư dân và đây sẽ là bài học nghiêm túc cho chúng tôi”, Đại tá Lan nói.

Phó Giám đốc Công an Hải Dương cũng cho biết sẽ làm báo cáo cụ thể gửi Bộ trưởng Trần Đại Quang về vụ việc này.

Trước đó, ngày 9/6, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình giải quyết vụ việc xe tải biển số 14C-065.38 chở bạch tuộc bị tạm giữ hôm 27/5/2013 tại Thị xã Chí Linh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang giao Chánh Thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường.

Sự việc xảy ra lúc 23h ngày 27/5, tài xế xe tải Nguyễn Quang Hưng chở hơn 2 tấn bạch tuộc tươi sống của 40 hộ dân ở huyện Cần Giờ (TPHCM) từ sân bay Nội Bài đi Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tiêu thụ.

Đến thị xã Chí Linh (Hải Dương), chiếc xe bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe, giao xe hàng cho Phòng Cảnh sát Môi trường với lý do hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm dịch.

Tuy nhiên, các hộ dân ở Cần Giờ cho rằng Công an Hải Dương giữ lô hàng là không đúng các quy định của pháp luật (sản phẩm thủy sản thương phẩm lưu thông trong nước và không ở vùng có dịch bệnh thì cơ quan chức năng không thể bắt giữ lô hàng này được) và đề nghị Công an tỉnh Hải Dương đền bù lô hàng nói trên.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Sấu Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Sấu Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Vài năm trở lại đây, mô hình nuôi động vật hoang dã trên địa bàn Tây Ninh phát triển khá mạnh, trong đó cá sấu đang được nhiều bà con chọn nuôi vì đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao.

11/04/2014
Hàng Thủy Sản Trong Nước Có Hay Không Việc Sử Dụng Chất Cấm? Hàng Thủy Sản Trong Nước Có Hay Không Việc Sử Dụng Chất Cấm?

Trong khi thủy sản xuất khẩu phải đáp ứng các rào cản khắt khe về an toàn vệ sinh thì thủy sản tiêu thụ trong nước lại gần như không bị ràng buộc rào cản nào.

11/04/2014
500 Hộ Chăn Nuôi Sẽ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Viet GAHP 500 Hộ Chăn Nuôi Sẽ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Viet GAHP

Theo ông Phan Minh Báu, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Lifsap Đồng Nai, trong năm 2014, ban quản lý sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá cấp chứng nhận VietGAP cho khoảng 500 hộ áp dụng quy trình GAHP (quy trình thực hành chăn nuôi tốt) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

11/04/2014
Ngã Năm (Sóc Trăng) Kiểm Soát Tốt Đàn Vịt Chạy Đồng Ngã Năm (Sóc Trăng) Kiểm Soát Tốt Đàn Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, huyện Ngã Năm (Sóc Trăng) đã thu hoạch gần 70% diện tích lúa đông xuân; theo đó, đàn vịt của địa phương chạy đồng nơi khác cũng trở về khá đông, chính quyền và ngành chức năng đang tiến hành kiểm soát chặt chẽ số đàn vịt trên địa bàn

11/04/2014
Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín

Ông Hồ Văn Ngọ, ở thôn Hoài Nhơn (xã Phước Hậu, Ninh Phước - Ninh Thuận) được người dân trong xã nhắc tới bằng cái tên “vua vịt” bởi mỗi năm, ông thu về hàng trăm triệu đồng nhờ mô hình nuôi vịt khép kín: Nuôi vịt đẻ lấy trứng, ấp trứng, bán vịt con...

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.