Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có Thể Tiêm Phòng Cùng Lúc Vắc Xin Lở Mồm Long Móng Và Tụ Huyết Trùng Trên Đàn Bò

Có Thể Tiêm Phòng Cùng Lúc Vắc Xin Lở Mồm Long Móng Và Tụ Huyết Trùng Trên Đàn Bò
Ngày đăng: 10/06/2013

Ngày 6.6, Hội đồng khoa học Sở Khoa học công nghệ Quảng Nam tổ chức hội thảo nghiệm thu và đã thông qua đề tài “Thử nghiệm phương pháp tiêm phòng cùng lúc vắc xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng trên bò” của Chi cục Thú y tỉnh.

Đề tài được thực hiện thí điểm tại 3 vùng của huyện Thăng Bình từ tháng 1.2012 đến tháng 5.2013. Theo đó, đàn bò từ 2 - 4 tuổi tại các xã Bình Chánh, Bình Định Bắc (vùng tây), Bình Tú (vùng trung), Bình Triều (vùng đông) được khoanh vùng lấy mẫu máu thử nghiệm, tổ chức tiêm phòng.

Qua thời gian theo dõi, lấy kết quả đánh giá, Ban chủ nhiệm của đề tài khoa học kết luận, qua hình thức tiêm phòng cùng lúc hoặc tách rời, tính an toàn, khả năng đáp ứng miễn dịch, hiệu giá bảo hộ của cơ thể bò được thí nghiệm đều khá tốt; mức độ an toàn khi thực hiện tiêm phòng ở hình thức nào cũng đạt 96,67% đến 100%.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân trồng mía được mùa, được giá Nông dân trồng mía được mùa, được giá

Tại tỉnh Hậu Giang, giá mía đã tăng cao trở lại từ 10 - 15% so với vụ trước. Đây là một tin vui với người dân trồng mía, sau nhiều năm giá mía nguyên liệu giảm mạnh.

02/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

02/10/2015
Cánh đồng lớn nền tảng tái cơ cấu nông nghiệp Cánh đồng lớn nền tảng tái cơ cấu nông nghiệp

Từ “cánh đồng mẫu lớn” của Công ty CP vật tư nông nghiệp An Giang (AGPPS) năm 2007 chỉ 200ha, đến năm 2015, “cánh đồng lớn”, “cánh đồng liên kết” đã phát triển mạnh ra nhiều tỉnh, thành với khoảng 290.000ha.

02/10/2015
Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng

Những năm gần đây, nhiều mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp đã và đang được triển khai ở khắp các địa phương trong tỉnh, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế, tăng năng suất, sản lượng cây trồng và thu nhập cho người dân.

02/10/2015
Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.