Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn

5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn
Ngày đăng: 11/04/2014

Ngày 8-4, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NN ƯDCNC) Hậu Giang tổ chức buổi Hội thảo đánh giá đặc tính và chọn ra các giống lúa có triển vọng làm cơ sở nhân rộng trong thời gian tới tại ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Theo đó, trong vụ Đông xuân 2013-2014, Ban Quản lý Khu NNƯDCNC Hậu Giang đã bố trí khảo nghiệm bộ giống lúa có triển vọng tại địa bàn xã Vĩnh Viễn A, để đánh giá các đặc tính của từng loại giống làm cơ sở xây dựng quy trình kỹ thuật phù hợp và tạo nền tảng phục vụ cho phát triển sản xuất của Khu NNƯDCNC Hậu Giang sau này.

Đây là các loại giống có năng suất cao, phẩm chất gạo tốt, với thời gian sinh trưởng trung bình từ 90-100 ngày, đặc biệt là một số giống còn có khả năng chống chịu rầy nâu, bệnh vàng lùn, đạo ôn và canh tác được trên vùng đất phèn, thích ứng khi nồng độ mặn lên đến 4,5 phần ngàn.

Sau khi được tham quan thực tế ngoài đồng ruộng, hàng chục hộ dân đã đánh giá cao mức độ thích nghi của 5 loại giống được trồng khảo nghiệm gồm: OM 3673, OM 5451, OM 6L, OM 8108 và OM 4900.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Heo Thời @ Nuôi Heo Thời @

Người nuôi heo thời nay không còn trông chờ vào “lộc bà” (cách gọi quen thuộc của một số người nuôi heo ở vùng nông thôn khi bán heo được giá) nữa. Không chỉ nắm chắc kiến thức trong chăn nuôi, người nuôi còn thành thạo việc tiêm ngừa phòng dịch bệnh cho đàn heo, chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm.

31/10/2014
Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng ngay từ những phút đầu. Có lúc chỉ số này lên tới trên 594 điểm. Trong khi đó, sàn Hà Nội lại mở đầu bằng sắc đỏ, chỉ số HNX-Index xuống thấp nhất tới mức 86,44 điểm.

31/10/2014
Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ

Theo bà Mai Kim Thi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn thợi thủy sản (KT-BVNTTS) Bình Định, vụ đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Bình Định đã kết thúc vào tháng 9 âm lịch. Mọi năm, thời điểm này, do nhiệt độ nước lên cao nên cá ít xuất hiện, và nếu đánh bắt được thì chất lượng cá cũng rất thấp, nên các tàu đánh bắt đều neo bờ hoặc làm nghề khác.

31/10/2014
Tăng Cường Kiểm Tra, Xử Lý Việc Bơm Nước Vào Gia Súc, Thịt Gia Súc Tăng Cường Kiểm Tra, Xử Lý Việc Bơm Nước Vào Gia Súc, Thịt Gia Súc

Theo đó, trong thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục phản ánh việc bơm nước vào gia súc trước và sau khi giết mổ tại một số địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Cà Mau, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Đăk Lăk...

31/10/2014
Cá Cơm Thắng Lớn Cá Cơm Thắng Lớn

Đây là hình thức đánh bắt gần bờ, phù hợp với những ghe tàu nhỏ, đi về trong ngày. Vùng chuyên đánh bắt cá cơm tập trung tại các cửa biển thuộc các huyện U Minh, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển…, trong đó cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) và cửa biển Khánh Hội (huyện U Minh) là hai điểm được người dân tập trung trao đổi mua bán mặt hàng này.

31/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.