Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc

Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc
Ngày đăng: 11/04/2014

Theo dự báo của Chi cục Phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ tiêu năm nay được đánh giá là được mùa đối với các vùng trồng tiêu trên địa bàn tỉnh. Do dịch bệnh được kiểm soát, năng suất cao hơn vụ trước 10-15%.

Trong khi đó, sản lượng hạt tiêu ở các tỉnh Tây Nguyên và nhiều nước trồng tiêu trên thế giới giảm do mất mùa nên dự báo giá hạt tiêu sẽ tăng trở lại theo xu hướng giá thế giới khi mùa tiêu kết thúc. Giá hạt tiêu trên địa bàn tỉnh hiện dao động trong khoảng 120.000-130.000 đồng/kg, tùy theo loại.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn, trong các loại cây nông sản thì tiêu có giá bán cao nhất của người nông dân, giá hạt tiêu từ 2 năm trở lại đây biến động theo xu hướng tăng và luôn ở mức cao. Hiện BR-VT có hơn 7.500ha trồng tiêu, hạt tiêu là mặt hàng nông sản có lượng xuất khẩu khá lớn (khoảng 7.000 tấn/năm) trong cơ cấu nông nghiệp của tỉnh.

Huyện Châu Đức là địa phương có diện tích trồng tiêu lớn nhất tỉnh với khoảng 5.000ha, tập trung tại các xã Kim Long, Bình Ba, Bình Trung, Tân Giao…


Có thể bạn quan tâm

Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo bát nháo quản lý lúa giống Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo bát nháo quản lý lúa giống

Dù Bộ NNPTNT đã có Quyết định về kế hoạch sản xuất giống lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2014 – 2015, nhưng đến nay việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống lúa vẫn còn bỏ ngỏ, dẫn tới tình trạng khó kiểm soát giống lúa tại các địa phương.

12/11/2015
Nuôi trai xoay vòng, tháng nào cũng được thu hoạch Nuôi trai xoay vòng, tháng nào cũng được thu hoạch

Hiện, anh Tuấn đang nuôi theo 2hình thức xoay vòng trên nên tháng nào cũng cho thu hoạch. Trung bình mỗi tháng xuất bán 7 - 8 tấn trai, với giá bán 17.000 đồng/kg, doanh thu 20 triệu đồng/tháng; lãi hơn 200 triệu đồng/năm, sau khi trừ chi phí.

12/11/2015
Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam sản xuất thực phẩm sạch Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam sản xuất thực phẩm sạch

“Tình trạng buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả, chất bảo quản trong thịt gia súc đang là vấn đề ‘nóng,’ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường thực phẩm quốc tế.

12/11/2015
Nhìn từ chuyện quả trứng xuất khẩu Nhìn từ chuyện quả trứng xuất khẩu

Cuối tuần trước, công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) xuất khẩu lô trứng muối đầu tiên vào thị trường Brunei.

12/11/2015
Kiểm soát chặt nhập khẩu gia súc gia cầm Kiểm soát chặt nhập khẩu gia súc gia cầm

Lực lượng Hải quan sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với hoạt động nhập khẩu gia súc, gia cầm để góp phần phòng, chống dịch lở mồm, long móng và cúm gia cầm.

12/11/2015