Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 2.100 Ha Nhãn Bị Bệnh Chổi Rồng Đã Phục Hồi

Có 2.100 Ha Nhãn Bị Bệnh Chổi Rồng Đã Phục Hồi
Ngày đăng: 14/01/2014

Sau thời gian triển khai công tác chống dịch, đến nay có khoảng 2.100/2.700 ha nhãn tiêu da bò bị bệnh “chổi rồng” đã phục hồi và phát triển trở lại sau khi được cắt tỉa và phun thuốc (trong đó có 600ha cho trái).

Trong thời gian qua, ngành Nông nghiệp huyện đặc biệt chú ý đến công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành chức năng và nông dân về mối nguy hại của bệnh “chổi rồng” trên cây nhãn để mọi người hiểu, biết cách phòng, chống bệnh và cùng nhau tham gia thực hiện.

Khuyến cáo nông dân thực hiện đúng cách chăm sóc, quản lý dinh dưỡng hợp lý, tạo điều kiện cho cây phát triển tốt, tăng cường sức chống chịu, từ đó hạn chế sự phát triển, lây lan và tái nhiễm của bệnh, bảo vệ năng suất, sản lượng nhãn...

Song song đó, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh Tiền Giang, huyện đã thực hiện nhiều đợt dập dịch “chổi rồng” và hỗ trợ cho các nông dân ở 17 xã có nhãn bị thiệt hại do bệnh “chổi rồng”, với tổng kinh phí 19 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao

Mặc dù giá tăng mạnh và hút hàng, nhưng rất ít nhà vườn có xoài cát Hòa Lộc để cung cấp cho thị trường do mùa xoài chính vụ đã qua. Hiện nay, chỉ một số nhà vườn có kinh nghiệm trồng xoài cát Hòa Lộc theo phương pháp rải vụ mới có xoài cung cấp cho thị trường.

02/11/2013
10 Tháng, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Khánh Hòa Đạt 72. 380 Tấn 10 Tháng, Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Khánh Hòa Đạt 72. 380 Tấn

Theo ước tính trong 10 tháng đầu năm 2013, sản lượng khai thác thủy sản toàn tỉnh Khánh Hòa đạt 72.380 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ.

02/11/2013
Ớt Hút Hàng, Tăng Giá Mạnh Ớt Hút Hàng, Tăng Giá Mạnh

Ông Nguyễn Văn Châu (ấp Thạnh Hòa, xã Bình Thạnh, Châu Thành, An Giang) cho biết, ông thu hoạch 2 công ớt cách đây gần 1 tháng, năng suất 1 tấn/công chỉ bán được giá 14.000-15.000 đồng/kg. Hiện nay, giá ớt đã tăng vọt 36.000-38.000 đồng/kg nhưng ông không còn ớt để bán. Ông Huỳnh Quang Phục (ấp Bình Tây 1, xã Phú Bình, Phú Tân) chia sẻ: “Hơn 20 ngày trước, tôi thu hoạch gần 7 công ớt, bán 15.000-16.000 đồng/kg, vừa trồng lại đợt ớt mới thì ớt tăng giá mạnh”.

02/11/2013
Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Trên Cát: Hiệu Quả Và Hậu Quả Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Trên Cát: Hiệu Quả Và Hậu Quả

Bên cạnh cái lợi là tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân thì nuôi trồng thủy hải sản trên cát lại tiềm ẩn không ít hiểm họa. Đó là môi trường xung quanh ao nuôi bị ô nhiễm, kéo theo dịch bệnh, thất thu…

04/11/2013
Ồ Ạt Nuôi Tôm Bất Chấp Rủi Ro Ồ Ạt Nuôi Tôm Bất Chấp Rủi Ro

Tôm sú, tôm thẻ chân trắng ở các vùng nuôi tôm của Quảng Ngãi đang được các thương lái nước ngoài đến thu mua và đẩy giá lên cao khiến nhiều người dân đổ xô làm hồ nuôi tôm. Hồ tôm “mọc” lên trong vườn nhà, thậm chí có hộ dỡ nhà lấy mặt bằng làm hồ tôm khiến nước ngầm cạn kiệt, môi trường ô nhiễm.

04/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.