Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Hướng Nuôi Heo Bằng Thảo Dược Ở Đồng Nai

Chuyển Hướng Nuôi Heo Bằng Thảo Dược Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 09/05/2012

Ngày 7.5, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND tỉnh tổ chức diễn đàn “Khuyến nông và Nông nghiệp lần 1/2012”. Tại đây, nhiều nhà khoa học khuyến khích nên áp dụng giải pháp chăn nuôi bằng thảo dược.

Nhiều hộ chăn nuôi lãi ròng nhờ nuôi heo bằng thảo dược.

Theo TS Nguyễn Thị Kim Loan – ĐH Nông lâm TPHCM - nếu sử dụng chế phẩm tự nhiên từ tỏi - nghệ - gừng cho đàn heo thịt cũng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Theo bà Loan, nếu tính trung bình, dùng 3 kg bột hỗn hợp tỏi - nghê - gừng trộn vào 1 tấn thức ăn sẽ giúp người nuôi heo tiết kiệm được khoảng 27,14% chi phí thức ăn cơ bản so với việc không sử dụng bột hỗn hợp, tỉ lệ khuẩn gây bệnh cơ hội giảm mạnh, giảm nguy cơ thiệt hại lớn khi dịch bệnh bùng phát.

Ông Hồ Mộng Hải - chuyên viên ngành chăn nuôi (Cục Chăn nuôi - Bộ NNPTNT) - khuyến khích bà con tìm hiểu và nhân rộng phương pháp chăn nuôi heo bằng thảo dược. Ông Hải cho biết, hiện mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm theo phương pháp bổ sung các hỗn hợp thảo dược tự nhiên hoặc các chế phẩm sinh học vào khẩu phần ăn đang được người chăn nuôi ở các tỉnh phía nam áp dụng rất phổ biến.

Khảo sát thực tế ở nhiều hộ chăn nuôi và các trang trại nhỏ cho thấy, phương pháp này tỏ ra hiệu quả vì mức chi phí cho thức ăn giảm trong khi tỉ lệ nuôi sống và mức lãi bình quân sau mỗi lứa nuôi lại khá cao. Kết quả kiểm tra của cơ quan thú y cũng khẳng định việc dùng các chế phẩm sinh học, các hỗn hợp bột thảo dược tự nhiên làm cho hàm lượng dinh dưỡng của gia súc, gia cầm ổn định, sản phẩm chế biến từ thịt gà, thịt heo có tỉ lệ khuẩn gây bệnh cơ hội thấp, không có dư lượng chất tăng trọng và kháng sinh, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Tra Đã Có Lãi Từ 1.000 Đến 2.000 Đồng/kg Nuôi Cá Tra Đã Có Lãi Từ 1.000 Đến 2.000 Đồng/kg

Trong đó, đối với cá tra, diện tích nuôi của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tháng này đạt 2.100ha, tăng 0,8% và sản lượng ước đạt 24.000 tấn, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Một số tỉnh có diện tích và sản lượng cá tra tăng cao như: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, trong đó, Bến Tre đạt sản lượng lớn nhất vùng, tăng 15% so với cùng kỳ.

11/02/2015
Nhà Vườn Tất Bật Vào Tết Nhà Vườn Tất Bật Vào Tết

Tại những vùng trồng hoa, trái cây phục vụ Tết đã sôi động bởi thương lái đến khảo giá và thu mua gom hàng để chuẩn bị đem đi tiêu thụ. Nhìn chung, sản lượng hoa, trái cây Tết trên địa bàn tỉnh giảm hơn so với mọi năm, nhưng lượng hàng hóa từ các nơi khác đổ về khá dồi dào.

11/02/2015
Mức Thu Nhập Tại Các Xã Nông Thôn Mới Tăng Mạnh Mức Thu Nhập Tại Các Xã Nông Thôn Mới Tăng Mạnh

Theo ông Hà Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM tỉnh: Việc hỗ trợ sản xuất giúp nâng cao thu nhập cho người dân luôn được các địa phương quan tâm, triển khai thường xuyên. Hàng năm, các huyện và TP. Bà Rịa đều xây dựng kế hoạch triển khai các mô hình, dự án phát triển nông nghiệp.

11/02/2015
Đánh Bắt Ghẹ, Ốc Hương Bằng Rập Đang Ăn Nên Làm Ra Đánh Bắt Ghẹ, Ốc Hương Bằng Rập Đang Ăn Nên Làm Ra

Theo ngư dân Nguyễn Văn Út, ở phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu), nghề rập ghẹ, ốc đã có ở đất Vũng Tàu từ những năm 90 của thế kỷ trước, là nghề truyền thống của những ngư dân gốc Bình Định, Quảng Ngãi di cư vào Nam. Ở BR-VT, ngư dân hành nghề rập ghẹ, ốc tập trung chủ yếu ở khu vực Xóm Lưới (TP. Vũng Tàu), thị rấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ),

11/02/2015
Nguồn Cung Thực Phẩm Từ Gia Súc, Gia Cầm Dồi Dào Nguồn Cung Thực Phẩm Từ Gia Súc, Gia Cầm Dồi Dào

Theo Sở NN-PTNT, ngành chăn nuôi của BR-VT hiện nay phát triển mạnh, nguồn cung các loại gia súc và gia cầm khá dồi dào, đáp ứng được nhu cầu của thị trường Tết. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được ngành nông nghiệp chú trọng thực hiện trong thời gian qua.

11/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.