Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh

Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 07/05/2013

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (TTKNKN) tỉnh Trà Vinh vừa chuyển giao 6.850 con vịt giống (01 ngày tuổi, giống vịt Triết Giang) cho 18 hộ nông dân trên địa bàn huyện Càng Long và Cầu Kè thực hiện mô hình trình diễn chăn nuôi vịt đẻ hướng trứng áp dụng phương pháp an toàn sinh học.

Hình thức đầu tư nhà nước hỗ trợ 9.000 đồng/giống, 30% thức ăn, thuốc sát trùng chuồng trại. Trước khi nhận vịt giống về nuôi, bà con đã được cán bộ kỹ thuật tập huấn kỹ thuật về chăn nuôi như nuôi úm, cách cho ăn, uống và thực hiện tiêm phòng, sát trùng chuồng trại định kỳ...

Được biết, năm 2012 TT Khuyến nông – Khuyến ngư đã chuyển giao 6.850 con giống vịt Triết Giang cho bà con ở 2 huyện Trà Cú và Cầu Ngang. Qua mô hình cho thấy, giống vịt Triết Giang thích nghi với điều kiện địa phương và có sức kháng bệnh tốt. Tỉ lệ nuôi sống cao, tỉ lệ hao hụt thấp. Thời gian vịt bắt đầu đẻ trứng là 86 - 97 ngày. Tỉ lệ đẻ trứng đạt 90 % ở 7- 8 tháng tuổi, trọng lượng trứng là 63 - 65 gam. Mô hình đã góp phần thay đổi tập quán nuôi vịt chạy đồng chuyển sang phương thức nuôi nhốt tại chỗ kết hợp chạy đồng gần có kiểm soát nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh nhất là bệnh cúm gia cầm (H5N1) đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời mở ra hướng đi mới cho nghề chăn nuôi vịt đẻ hướng trứng trên địa bàn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Chuẩn Bị Thành Lập Ban Điều Phối Ngành Chè Chuẩn Bị Thành Lập Ban Điều Phối Ngành Chè

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đồng ý với đề xuất thành lập Ban điều phối ngành chè, và yêu cầu Cục Trồng trọt trong tháng 5 phải trình bộ.

28/04/2014
Lục Đầu Giang Đang Bị Đầu Độc Lục Đầu Giang Đang Bị Đầu Độc

“Tất cả chỉ diễn ra trong vòng có một tiếng đồng hồ. Nước sông tự nhiên bốc mùi rồi cá, tôm chết trắng sông. Hầu như chẳng có gia đình nào kịp trở tay, vớt vát được gì." - Một chủ bè nuôi cá ở Lục Đầu Giang cay đắng kể lại.

28/04/2014
Phải Giữ Lại Tên Cuộc Thi “Hoa Hậu Bò Sữa” Phải Giữ Lại Tên Cuộc Thi “Hoa Hậu Bò Sữa”

Việc dùng từ “Hoa hậu bò sữa” đầu tiên có thể nghe chưa quen, lạ tai, nhưng nó sẽ dần quen với giao tiếp Tiếng Việt và hình thành nên một nghĩa định danh mới.

28/04/2014
Giá Lúa Sẽ Tăng Cao?! Giá Lúa Sẽ Tăng Cao?!

Vụ lúa đông xuân khu vực ĐBSCL đã kết thúc với giá tương đối cao (lúa IR50404 là 4.600 - 4.700đ/kg; gạo 15% tấm xuất khẩu 7.700 - 7.800đ/kg; gạo 5% tấm xuất khẩu 7.900 - 8.000 đ/kg (không bao tại mạn). Chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo đến thời điểm hiện tại ước đạt 80% kế hoạch và sẽ kết thúc vào ngày 30/4.

28/04/2014
Dân Phá Đất Lúa Trồng Chè Dân Phá Đất Lúa Trồng Chè

Là thủ phủ của trà Việt, chè từ vị trí là cây xóa đói giảm nghèo đã được nâng tầm thành cây mũi nhọn, cây làm giàu cho người làm chè Thái Nguyên. Tuy nhiên, những nương chè, đồi chè xứ Thái lại manh mún, vụn vặt. Việc tạo ra những vùng chuyên canh tập trung, vùng nguyên liệu chè quy mô lớn luôn là đòi hỏi khách quan. Và thời gian qua, người dân đã tự phát phá đất lúa để trồng chè.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.