Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh

Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh
Publish date: Tuesday. May 7th, 2013

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (TTKNKN) tỉnh Trà Vinh vừa chuyển giao 6.850 con vịt giống (01 ngày tuổi, giống vịt Triết Giang) cho 18 hộ nông dân trên địa bàn huyện Càng Long và Cầu Kè thực hiện mô hình trình diễn chăn nuôi vịt đẻ hướng trứng áp dụng phương pháp an toàn sinh học.

Hình thức đầu tư nhà nước hỗ trợ 9.000 đồng/giống, 30% thức ăn, thuốc sát trùng chuồng trại. Trước khi nhận vịt giống về nuôi, bà con đã được cán bộ kỹ thuật tập huấn kỹ thuật về chăn nuôi như nuôi úm, cách cho ăn, uống và thực hiện tiêm phòng, sát trùng chuồng trại định kỳ...

Được biết, năm 2012 TT Khuyến nông – Khuyến ngư đã chuyển giao 6.850 con giống vịt Triết Giang cho bà con ở 2 huyện Trà Cú và Cầu Ngang. Qua mô hình cho thấy, giống vịt Triết Giang thích nghi với điều kiện địa phương và có sức kháng bệnh tốt. Tỉ lệ nuôi sống cao, tỉ lệ hao hụt thấp. Thời gian vịt bắt đầu đẻ trứng là 86 - 97 ngày. Tỉ lệ đẻ trứng đạt 90 % ở 7- 8 tháng tuổi, trọng lượng trứng là 63 - 65 gam. Mô hình đã góp phần thay đổi tập quán nuôi vịt chạy đồng chuyển sang phương thức nuôi nhốt tại chỗ kết hợp chạy đồng gần có kiểm soát nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh nhất là bệnh cúm gia cầm (H5N1) đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời mở ra hướng đi mới cho nghề chăn nuôi vịt đẻ hướng trứng trên địa bàn tỉnh.


Related news

Thị trường hàng hóa chưa chiều theo giá xăng Thị trường hàng hóa chưa chiều theo giá xăng

Thị trường đã sôi động trở lại sau thông tin giá xăng giảm, nhưng mức giảm của hàng hóa vẫn chưa “chiều lòng” người mua.

Saturday. August 29th, 2015
Chất tạo nạc cho heo chủ yếu nhập từ Trung Quốc Chất tạo nạc cho heo chủ yếu nhập từ Trung Quốc

Chất tạo nạc cho heo được sử dụng nhiều nhất tại VN là clenbuterol và salbutamol, chủ yếu có nguồn nhập từ Trung Quốc, khi heo ăn chất này sẽ không đào thải như những chất khác.

Saturday. August 29th, 2015
Cá nuôi gắn mác cá đồng Cá nuôi gắn mác cá đồng

Gần đây, nhiều tiểu thương bán cá lóc, cá rô, cá trê nuôi tại các chợ đầu mối “gắn mác” cá đồng để đẩy giá lên cao. Hành vi gian dối này khiến người mua chịu thiệt!

Monday. August 31st, 2015
Tôm giống nhập tỉnh tăng Tôm giống nhập tỉnh tăng

Theo số liệu thống kê của Sở NN&PTNT trong tháng 8, tôm sú giống nhập tỉnh Cà Mau 506,89 triệu con, tăng 73,47 triệu con so tháng trước, tôm không đạt chất lượng chiếm dưới 1%.

Monday. August 31st, 2015
Nông dân Vĩnh Châu chăm sóc tốt cho vụ tôm nuôi 2015 Nông dân Vĩnh Châu chăm sóc tốt cho vụ tôm nuôi 2015

Tính đến nay, nông dân Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã thả nuôi trên 13.000 ha tôm, đạt trên 65% kế hoạch, trong đó tôm sú là 6.159 ha, đạt trên 61%, tôm thẻ chân trắng gần 7000 ha, đạt 60% kế hoạch. Nhìn chung diện tích ao nuôi phần lớn được nông dân cải tạo kỹ lưỡng, xử lý đảm bảo môi trường nước trước khi thả giống nhằm hạn chế rủi ro.

Monday. August 31st, 2015