Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển 1.750 ha đất trồng sắn sang trồng quế

Chuyển 1.750 ha đất trồng sắn sang trồng quế
Ngày đăng: 27/11/2015

Theo thống kê, đến đầu năm 2013, trên địa bàn huyện Bảo Yên có 2.900 ha sắn.

Nhận thấy, trồng sắn không đem lại hiệu quả kinh tế và làm đất bạc màu, huyện Bảo Yên đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND các xã, các chủ rừng tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nhận thức, chuyển trồng sắn sang trồng rừng kinh tế.

Chăm sóc cây giống lâm nghiệp.

Cùng với đó, UBND huyện có văn bản chỉ đạo, nếu các hộ sử dụng đất quy hoạch cho lâm nghiệp để trồng sắn thì sẽ thu hồi và chuyển giao cho các hộ có nhu cầu trồng rừng sản xuất.

Đồng thời, huyện hỗ trợ 100% giống cây lâm nghiệp và một phần phân bón lót cho các hộ chuyển từ trồng sắn sang trồng rừng sản xuất.

Sau 3 năm triển khai (2013 – 2015), huyện Bảo Yên đã chuyển được 1.750 ha đất trồng sắn sang trồng rừng sản xuất.

Huyện Bảo Yên chỉ đạo chỉ để lại 700 ha là đất vườn của các hộ dân để trồng sắn, làm thức ăn cho chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Giá trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ Giá trong nước và thế giới đồng loạt tăng nhẹ

Giá đường được hỗ trợ bởi thông tin thời tiết bất lợi tại các nước sản xuất đường hàng đầu thế giới.

24/09/2015
Nghệ núi Cấm trồng chơi kiếm cả chục triệu đồng Nghệ núi Cấm trồng chơi kiếm cả chục triệu đồng

Trồng xen canh dưới tán cây vườn, không cần chăm sóc, bón phân nhưng chỉ sau vài tháng, người dân núi Cấm kiếm được cả chục triệu đồng.

24/09/2015
Xuất khẩu cà phê lao đao Xuất khẩu cà phê lao đao

Thông thường vào thời điểm giáp hạt, giá sản phẩm thường cao, nhưng với cà phê năm nay lại khác. Đến nay, chuẩn bị vào mùa thu hoạch cà phê mới (khoảng cuối tháng 10 tới) nhưng giá vẫn ở mức thấp.

24/09/2015
Thu mua cá ngừ ddổ đồng một loại giá cho tất cả loại cá là bất hợp lý Thu mua cá ngừ ddổ đồng một loại giá cho tất cả loại cá là bất hợp lý

Cá ngừ là mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam chỉ đứng sau cá tra và tôm. Trong năm 2014, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ đạt trên 400 triệu USD.

24/09/2015
Hội thảo Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam Hội thảo Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Sáng (22/9), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng tổ chức hội thảo Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam.

24/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.