Chứng Nhận Nhãn Hiệu Cho Chanh Không Hạt
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức trao giấy “Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Chanh không hạt Hậu Giang” của Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) cho Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Thạnh Phước, ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành.
Sau một năm nộp đơn xin đăng ký của HTX, Cục Sở hữu trí tuệ đã chấp thuận và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “chanh không hạt Hậu Giang” cho tập thể HTX, bao gồm 6 thành viên và có hiệu lực trong 10 năm. Việc có giấy chứng nhận sẽ giúp cho sản phẩm chanh không hạt của HTX mở ra nhiều hướng đi mới, tạo nên thương hiệu, tăng sức cạnh tranh, thị trường đầu ra ngày một ổn định, giúp người dân an tâm sản xuất...
Hiện tại, HTX có 84 xã viên trồng chanh không hạt với tổng diện tích hơn 100ha, trong đó có hơn 30ha áp dụng các quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo mô hình VietGAP và GlobalGAP. Hiện tại, mỗi ngày HTX thu mua từ 1,5 - 2 tấn trái chanh không hạt từ các xã viên và những hộ dân lân cận để cung ứng cho thị trường nội địa và các doanh nghiệp xuất khẩu, nhưng lượng chanh cung vẫn không đủ cầu. Mỗi năm, nhà vườn nơi đây thu lợi nhuận từ 250 - 300 triệu đồng/ha.
Có thể bạn quan tâm
Những hạt gạo mang hương vị đậm đà chất Nhật Bản sẽ được chính nông dân nước này canh tác trên mảnh đất Queensland, Australia.
Từ năm 2008, ở Bến Tre, mô hình xen canh tôm - lúa bắt đầu nhen nhóm và rồi mang lại hiệu quả cao, dần dần phát triển thành phong trào. Ở huyện Thạnh Phú, trong số 16.600 ha diện tích nuôi thủy sản thì có đến 6.000 ha nuôi xen canh và luân canh tôm - lúa
Cách nay hơn 3 tháng, gia đình ông Ngô Hồng Phước, ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau), đầu tư 70 triệu đồng mua 20 con chồn giống về nuôi. Sau thời gian chăm sóc, đến nay đàn chồn phát triển khá tốt, mỗi con có trọng lượng trên 5 kg và bắt đầu sinh sản
Người dân các tỉnh miền núi phía Bắc đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu nhờ trồng cây thảo quả. Nhưng việc phát triển loại cây dược liệu này cần có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh những hệ lụy xấu.
Có GAP, tưởng đầu ra sản phẩm dễ dàng, được giá nhưng thực tế một số sản phẩm chưa tiêu thụ được như mong muốn.