Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm

Bộ Công Thương và Phái đoàn EU tại Việt Nam thông qua Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang, Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.
Mục đích tổ chức Tuần lễ truyền thông nhằm phổ biến các quy định mới về quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm của tỉnh Kiên Giang; cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng về bảo hộ chỉ dẫn địa lý Phú Quốc; quảng bá hình ảnh chỉ dẫn địa lý Phú Quốc đến người tiêu dùng; chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc, quảng bá xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - EU.
Các hoạt động cụ thể trong Tuần lễ truyền thông gồm:
Ngày 15/7/2014 tại Phú Quốc: Khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” như trong hồ sơ đăng bạ tại EU;
Ngày 17/7/2014 tại TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”;
Ngày 22/7/2014 tại Hà Nội: Hội thảo với nội dung tương tự như hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, các ấn phẩm, tờ rơi, phỏng vấn và phóng sự truyền hình sẽ được phổ biến rộng rãi tại các sự kiện này và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ Công Thương, trong 5 tháng đầu năm nay ngành nông nghiệp xuất siêu 3,56 tỷ USD, giảm so với 3,73 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 5, kim ngạch XK mặt hàng nông, thủy sản đạt 1,829 tỷ USD, đưa nhóm mặt hàng này đạt 8,916 tỷ USD trong 5 tháng qua, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Đến hẹn lại lên, thời điểm này mùa vụ thu hoạch của mận hậu Sơn La. Năm nay, thời tiết thuận lợi bà con nông dân lại được mùa, có lãi, giá bán buôn trung bình từ 5 -7 nghìn đồng/kg.

Nhu cầu sử dụng giống chất lượng đang ngày càng gia tăng, trong khi các đơn vị cung ứng trên địa bàn chỉ đáp ứng được 15-20% diện tích sử dụng. Từ vụ xuân 2014, Công ty TNHH MTV Giống & Vật tư nông nghiệp (VTNN) Mitraco tiến hành khảo nghiệm, sản xuất nhân lúa giống không chỉ nhằm chủ động nguồn cung ứng, tăng năng suất, chất lượng cho cây trồng mà còn góp phần tái cơ cấu bộ giống chủ lực của tỉnh…

Ông Huỳnh Hồng Tiền, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành (Châu Thành - An Giang) cho biết, ông trồng 1 héc-ta dưa leo đang cho thu hoạch, bán từ 7.000 – 9.000 đồng/kg (tùy loại), tăng gấp 3-4 lần so thời điểm Tết Nguyên đán. Với giá bán này, trừ các khoản chi phí, ông còn lãi trên 7 triệu đồng/công.

Thuế chống bán phá giá cá tra đối với các doanh nghiệp Việt Nam tăng lên 2,11 USD mỗi kg, thay vì mức 0,42 USD mỗi kg như đã công bố hồi tháng 3.