Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá lóc

Chú Ý Khi Nuôi Cá Lóc Con

Chú Ý Khi Nuôi Cá Lóc Con
Ngày đăng: 24/12/2013

Căn cứ vào tính ăn của cá lóc có thể nuôi ghép với cá nuôi như cá mè, trôi, chép, trắm cỏ, rô phi, diếc để khống chế mật độ của những loài cá tạp và những cá sinh đẻ nhiều như cá rô phi, cá diếc nhằm đảm bảo thức ăn cho các loài cá kinh tế chủ yếu, cải tạo và nâng cao sức sản xuất các vùng nước. Tuy vậy, khi nuôi, cần tính cẩn trọng chú ý tỉ lệ, mật độ, kích cỡ cá thả.

Trước khi nuôi cá lóc phải dọn tẩy ao sạch sẽ để cho sinh vật phù du phát triển mạnh mới thả cá bột vào ao. Mật độ ương 5-10 vạn con/mẫu. Sau khi thả 7-8 ngày chưa cần cho cá ăn, sau đó một mặt vừa bón phân vào ao, mặt khác vớt động vật phù du bổ sung vào cho cá ăn (3-4 kg động vật phù du cho một vạn cá).

Nuôi như vậy 18-20 ngày thấy cá có màu vàng, trên thân xuất hiện vảy, sau đó chuyển sang màu đen, thân dài 3-6cm, tỉ lệ sống khoảng 60-65%, nuôi tiếp 20 ngày nữa cá đạt 6cm, lúc này bắt đầu cho cá ăn tôm, tép, cá con hay thức ăn chế biến có đạm cao. Nuôi trong 2 tháng cá đạt cỡ 9-12cm thành cá giống đưa ra ao lớn nuôi thành cá thịt.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Nylon Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Nylon

Xử lý nước thuốc để tắm cá trước lúc thả, biện pháp tốt được anh Nguyễn Văn Bình áp dụng Thời gian qua nhiều địa phương ở các tỉnh ĐBSCL đã phát triển mạnh mô hình nuôi thuỷ sản ở nông hộ theo hình thức làm bể lót bạt nylon trên sân vườn hay dùng lưới làm vèo dưới ao, hiệu quả thu được lợi nhuận khá cao.

05/08/2013
Nuôi Cá Lóc Như Thế Nào? Nuôi Cá Lóc Như Thế Nào?

Cá lóc chỉ nuôi khoảng 6-8 tháng là đã có thể thu hoạch. Nhưng nếu có điều kiện nuôi lâu hơn thì ta sẽ được những con cá lóc khổng lồ. Lúc đó, nâng giá nào, khách cũng mua. Tha hồ thu bộn tiền...

27/08/2013
Cách Quản Lý Chăm Sóc Cá Lóc Cách Quản Lý Chăm Sóc Cá Lóc

Trong chăn nuôi, quản lý chăm sóc vật nuôi là khâu quan trọng. Nếu vật nuôi được quản lý, chăm sóc tốt thì hiệu quả chăn nuôi được nâng cao, và ngược lại. Sau đây là một số nội dung có thể giúp bà con nuôi cá lóc tham khảo, áp dụng trong quá trình nuôi.

30/08/2013
Kỹ Thuật Sản Xuất Cá Lóc Giống Kỹ Thuật Sản Xuất Cá Lóc Giống

Cá lóc là loài cá có giá trị kinh tế cao, chúng có một số đặc điểm như sức chịu đựng cao, kích thước lớn, tốc độ tăng trưởng nhanh, thịt ngon. Nghề nuôi cá lóc ở nước ta đang ngày càng phát triển.

13/11/2013
Sinh Sản Và Sản Xuất Cá Lóc Bột Cá Lóc Giống Sinh Sản Và Sản Xuất Cá Lóc Bột Cá Lóc Giống

Mùa vụ đẻ trứng từ tháng 4 - 7, rộ nhất trung tuần tháng 4 - 5. Cá tròn 1 tuổi, thân dài 20cm nặng 130g đã thành thục đẻ trứng. Số lượng trứng tuỳ theo cơ thể to nhỏ mà thay đổi. Cá nặng 0,5 kg số lượng trứng 8.000 - 10.000 cái, cá nặng 0,25 kg, số lượng trứng 4.000 - 6.000 cái.

24/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.