Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chư Jút (Đắk Nông) Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê

Chư Jút (Đắk Nông) Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê
Ngày đăng: 07/06/2014

Do thời tiết nắng nóng kéo dài nên hiện nay tại Chư Jút (Đắk Nông), bệnh rệp sáp đã xuất hiện và tấn công một số diện tích cà phê trên địa bàn.

Các địa phương xuất hiện nhiều như: xã Nam Dong, Đắk D’rông, Đắk Wil… với tỷ lệ 3 đến 5%/1 cành, làm cành cà phê vàng úa, khô héo, trái cà phê non bị khô đen. Nguyên nhân là do thời tiết diễn biến thất thường, nhiệt độ tăng cao tạo điều kiện cho rệp sáp phát triển.

Để giúp nông dân phòng chống bệnh rệp sáp tấn công, ngành Nông nghiệp huyện Chư Jút đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương hướng dẫn nông dân mua các loại thuốc đặc trị rệp sáp về phun và khuyến cáo nông dân nên tiến hành cắt và tiêu hủy những cành, chùm quả đã bị khô nhằm hạn chế sự phát triển của rệp sáp.


Có thể bạn quan tâm

Nỗi Lo Của Người Trồng Dưa Ở Bãi Giữa Sông Trà Nỗi Lo Của Người Trồng Dưa Ở Bãi Giữa Sông Trà

Cuối tháng 3 đáng lẽ là thời điểm những đồng dưa hấu vào vụ thu hoạch nhộn nhịp kèm theo nụ cười rạng rỡ của người nông dân. Tuy nhiên, tháng 3 năm nay lại mang về cho người trồng dưa ở bãi giữa sông Trà nỗi lo thất bát vì dưa bị bệnh và ế ẩm.

20/03/2014
Bà Chủ Vườn Lận Đận Với Cà Chua 1kg Mỗi Trái Bà Chủ Vườn Lận Đận Với Cà Chua 1kg Mỗi Trái

Trồng thử nghiệm thành công giống cà chua nặng tới 1kg, bà Phạm Thị Thu Cúc ở Lạc Dương (Lâm Đồng) lại đang gặp khó về tiêu thụ do sản phẩm còn lạ lẫm với người tiêu dùng.

20/03/2014
Làm Giàu Để Giúp Ích Cho Đời Làm Giàu Để Giúp Ích Cho Đời

Khi nhiều nơi đang loay hoay để giữ rừng, tìm nguồn sống cho người trồng rừng thì anh Lê Mai Hiền ở thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên (Yên Bình, Yên Bái) lại giàu có từ sản xuất, kinh doanh sản phẩm của rừng và giúp đỡ nhiều nông dân khác.

22/02/2014
Nhiều Lợi Ích Từ Cánh Đồng Mẫu Dừa Nhiều Lợi Ích Từ Cánh Đồng Mẫu Dừa

Nhằm giúp nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân trồng dừa, tỉnh Bến Tre đã triển khai thí điểm mô hình “Cánh đồng mẫu dừa” (CĐMD) trên địa bàn huyện Giồng Trôm. Bước đầu, mô hình này đang mang lại hiệu quả khả quan.

22/02/2014
Người Biến Giấc Mơ Thành Hiện Thực Người Biến Giấc Mơ Thành Hiện Thực

Với nghị lực phi thường, anh Đặng Anh Tuấn (sinh năm 1957), trú ở xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã một mình chinh phục những quả đồi hoang lập trang trại. Giấc mơ được sánh vai với những tỷ phú nông dân trên thế giới của anh đã trở thành hiện thực…

20/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.