Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chồn Nhung Đen Không Thuộc Vật Nuôi Nông Nghiệp

Chồn Nhung Đen Không Thuộc Vật Nuôi Nông Nghiệp
Ngày đăng: 11/12/2012

Trước tình trạng hàng ngàn nông dân trên khắp cả nước đang đua nhau nuôi chồn nhung đen, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) vừa có văn bản đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành kiểm soát việc nuôi và phát tán chồn nhung đen.

Theo đó, ông Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định, chồn nhung đen được người dân nuôi hiện nay chưa có tên trong danh sách các vật nuôi nông nghiệp, không rõ nguồn gốc và chưa có kết quả khảo nghiệm của các cơ quan chuyên môn báo cáo về Bộ NN-PTNT. Điều này chưa có đánh giá mặt tích cực, cũng như tác hại của con vật này (lây lan dịch bệnh, sự phá hoại mùa màng), ngoài ra cũng chưa có căn cứ kết luận về giá trị dinh dưỡng và chất lượng thịt của vật nuôi này.

Đề phòng các rủi ro về tác hại từ việc chăn nuôi chồn nhung đen, Cục Chăn nuôi đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành tuyên truyền cho người dân hiểu được mặt tiêu cực từ việc tự phát nuôi chồn nhung đen khi chưa có kết quả khảo nghiệm của cơ quan chuyên môn, vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm soát, hạn chế việc tự phát nuôi chồn nhung đen; theo dõi, phát hiện các rủi ro về bệnh dịch và sự tác hại của chồn nhung đen báo về cục Chăn nuôi để phối hợp xử lý.


Có thể bạn quan tâm

Giống lúa Thiên ưu 8 cho lãi 25 triệu đồng/ha Giống lúa Thiên ưu 8 cho lãi 25 triệu đồng/ha

Ngày 7/5, Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương phối hợp với Trạm Khuyến nông lâm ngư huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả mô hình giống lúa mới Thiên ưu 8.

11/05/2015
Vua mắc ca kiệt quệ Vua mắc ca kiệt quệ

Được mệnh danh là “vua” mắc ca của tỉnh Lâm Đồng, thế nhưng ông Trần Vinh (TP Đà Lạt) đang đứng trước nguy cơ phá sản vì nguồn vốn đã cạn kiệt do đầu tư vào loại cây quá mới mẻ này

11/05/2015
12 tỷ đồng cho tái canh, cải tạo giống cà phê năm 2015 12 tỷ đồng cho tái canh, cải tạo giống cà phê năm 2015

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Phạm S vừa phê duyệt các đối tượng, mức hỗ trợ và phân bổ kinh phí hỗ trợ giống để thực hiện kế hoạch tái canh, cải tạo giống cà phê trên toàn tỉnh năm 2015.

11/05/2015
Ứng dụng công nghệ mới giải quyết vấn đề thiếu nước tưới Ứng dụng công nghệ mới giải quyết vấn đề thiếu nước tưới

Tưới nước tiết kiệm bằng công nghệ mới là giải pháp hiệu quả áp dụng cho sản xuất nông nghiệp trong mùa khô Tây Nguyên. Hạn hán, thiếu nước tưới vào mùa khô là nguyên nhân khiến năng suất cà phê ở Tây Nguyên sụt giảm, thậm chí có nhiều diện tích mất trắng.

11/05/2015
Trồng lúa ứng dụng công nghệ cao Trồng lúa ứng dụng công nghệ cao

Đó là dự án “Xây dựng mô hình cánh đồng mẫu lớn trồng lúa theo hướng ứng dụng công nghệ cao tại xã Vọng Thê, Thoại Sơn” do Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh An Giang là cơ quan quản lý và Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Định Thành (Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang) là cơ quan chủ trì.

11/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.