Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chồn Nhung Đen Không Thuộc Vật Nuôi Nông Nghiệp

Chồn Nhung Đen Không Thuộc Vật Nuôi Nông Nghiệp
Publish date: Tuesday. December 11th, 2012

Trước tình trạng hàng ngàn nông dân trên khắp cả nước đang đua nhau nuôi chồn nhung đen, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) vừa có văn bản đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành kiểm soát việc nuôi và phát tán chồn nhung đen.

Theo đó, ông Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định, chồn nhung đen được người dân nuôi hiện nay chưa có tên trong danh sách các vật nuôi nông nghiệp, không rõ nguồn gốc và chưa có kết quả khảo nghiệm của các cơ quan chuyên môn báo cáo về Bộ NN-PTNT. Điều này chưa có đánh giá mặt tích cực, cũng như tác hại của con vật này (lây lan dịch bệnh, sự phá hoại mùa màng), ngoài ra cũng chưa có căn cứ kết luận về giá trị dinh dưỡng và chất lượng thịt của vật nuôi này.

Đề phòng các rủi ro về tác hại từ việc chăn nuôi chồn nhung đen, Cục Chăn nuôi đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành tuyên truyền cho người dân hiểu được mặt tiêu cực từ việc tự phát nuôi chồn nhung đen khi chưa có kết quả khảo nghiệm của cơ quan chuyên môn, vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm soát, hạn chế việc tự phát nuôi chồn nhung đen; theo dõi, phát hiện các rủi ro về bệnh dịch và sự tác hại của chồn nhung đen báo về cục Chăn nuôi để phối hợp xử lý.


Related news

Sơn Hà Sơn Hà "Oằn Mình" Với Khô Hạn

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua khiến cho 700ha diện tích đất nông nghiệp ở huyện miền núi Sơn Hà bị hạn nặng, 500ha đất bị bỏ hoang vì thiếu nước tưới.

Monday. June 30th, 2014
Cây Sắp Tuyệt Chủng Hồi Sinh Giúp Nông Dân Bảy Núi Hốt Bạc Cây Sắp Tuyệt Chủng Hồi Sinh Giúp Nông Dân Bảy Núi Hốt Bạc

Chúc chỉ cho trái mỗi năm một lần vào mùa mưa với số lượng khiêm tốn, nên loại đặc sản này có giá bán cao (gấp 5-6 lần cây cùng họ là chanh), cho thu nhập hàng triệu đồng mỗi cây.

Wednesday. June 11th, 2014
Chi Gần Tỉ Đồng Nhập Bao Bọc Trái Cây Chi Gần Tỉ Đồng Nhập Bao Bọc Trái Cây

Theo ông Huỳnh Văn Bá - chủ nhiệm HTX xoài Mỹ Xương (Cao Lãnh, Đồng Tháp), với 480ha xoài mỗi năm HTX phải chi gần tỉ đồng để nhập gần 1,5 triệu bao bọc trái từ Đài Loan.

Monday. June 30th, 2014
Lần Đầu Tiên Chế Biến Thành Công Rượu Vang Thanh Long Lần Đầu Tiên Chế Biến Thành Công Rượu Vang Thanh Long

Cuối tuần qua, tại ấp Long Thành, xã Long Trì, huyện Châu Thành (Long An) đã diễn ra lễ khai trương Cơ sở sản xuất rượu vang thanh long, do Cty TNHH MTV Sản xuất rượu vang thanh long tổ chức.

Wednesday. June 11th, 2014
Giá Tôm Thương Phẩm Tại Sóc Trăng Tăng Mạnh Trở Lại Giá Tôm Thương Phẩm Tại Sóc Trăng Tăng Mạnh Trở Lại

Cụ thể, giá tôm loại 100 con/kg là trên dưới 105.000 đồng/kg, loại 70 con/kg, giá từ 115.000-118.000 đồng/kg, tăng 10.000-15.000 đồng/kg so với thời điểm giữa tháng Năm.

Monday. June 30th, 2014