Trang chủ / Cây ăn trái / Thanh long

Chọn Giống Thanh Long

Chọn Giống Thanh Long
Ngày đăng: 22/12/2011

Đối với cây trồng hay vật nuôi nào cũng vậy, giống là yếu tố ban đầu quyết định đến chất lượng sản phẩm thu được sau này.

Do đó, trong lúc dịch xảy ra càng nhiều thì ngành nông nghiệp càng có nhiều khuyến cáo và yêu cầu nông dân phải chọn giống tốt. Nó như một yếu tố tất yếu không bàn cãi.

Đối với cây thanh long đang trong tiến trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap thì con giống cũng là yếu tô quan trọng cần đảm bảo:

Chọn giống có nguồn gốc rõ ràng và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

Giống tự sản xuất phải có hồ sơ ghi chép đầy đủ quá trình xử lý: tên người xử lý, mục đích xử lý, hom giống, thời gian và thuốc BVTV sử dụng….

Giống không tự sản xuất phải có hồ sơ ghi rõ : tên và địa chỉ tổ chức, cá nhân, thời gian cung cấp, số lượng, chủng loại….

Cành được chọn giâm phải là cánh tốt, khỏe

Cần chọn các cành có gốc cành đã bắt đầu hóa gỗ để hạn chế sâu bệnh

Tuổi cành 12-24 tháng

Chiều dài cành tốt nhất từ 40-50cm

Cành khỏe mạnh, có màu xanh đậm, không nhiễm bệnh

Các mắt trên cành có gai phải tốt

Khi giâm cành phải chọn nơi thoáng mát có thời gian trước đó 20-30 ngày trước khi trồng.


Có thể bạn quan tâm

Quản chặt rệp sáp trên cây thanh long Quản chặt rệp sáp trên cây thanh long

Rệp sáp là đối tượng gây hại nghiêm trong trên cây thanh long và được phía Trung Quốc kiểm dịch chặt chẽ trong quá trình xuất khẩu thanh long sang nước này.

23/08/2021
Hiệu quả xông đèn cho thanh long ra trái rải vụ Hiệu quả xông đèn cho thanh long ra trái rải vụ

Nhiều nhà vườn trồng thanh long ở Tiền Giang và Long An cho thanh long ra hoa trái rải vụ bằng cách xông đèn compact để tiết kiệm điện, mang lại hiệu quả

10/09/2021
Ốc sên nhỏ gây hại mạnh trên cây thanh long Ốc sên nhỏ gây hại mạnh trên cây thanh long

Nhiều vườn thanh long đang đau đầu với ốc sên nhỏ gây hại, cơ quan chuyên môn cũng đã đưa ra cảnh báo và hướng dẫn các biện pháp phòng trừ.

01/10/2021
Canh tác thanh long trái vụ Canh tác thanh long trái vụ

Bình Thuận, vùng đất của thanh long. Dưới đây là những kỹ thuật canh tác tiên tiến để thanh long cho ra quả trái vụ hiệu quả nhà vườn cần nắm bắt và áp dụng.

27/10/2021
Xử lý bệnh đốm nâu thanh long đảm bảo tiêu chuẩn khẩu Châu Âu Xử lý bệnh đốm nâu thanh long đảm bảo tiêu chuẩn khẩu Châu Âu

Thay vì sử dụng thuốc BVTV, Viện Môi trường Nông nghiệp đã tìm ra 10 chủng vi sinh vật có hoạt tính ức chế nấm gây hại bệnh đốm nâu trên cây thanh long.

10/01/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.