Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn

Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn
Publish date: Friday. August 2nd, 2013

Công ty APDC cho biết đang ứng dụng kỹ thuật thụ tinh chọn giới tính theo ý muốn. Theo đó, người chăn nuôi có thể chọn giới tính cho bê trước khi sinh sản bằng cách chọn tinh giới tính (đực/cái) để thụ thai cho bò mẹ.

Tinh phân biệt giới tính có tỷ lệ đậu thai xấp xỉ 85% so với tỷ lệ đậu thai của tinh thông thường. Tinh phân biệt giới tính đạt độ chính xác về giới tính như mong muốn đến 90%. Tinh phân biệt giới tính có giá khoảng 35 USD/cọng, tinh thông thường khoảng 2 - 15 USD/cọng, tuy nhiên giá trị một con bê đực chỉ khoảng 20 USD trong khi giá trị bê cái lên đến 320 USD. Công ty APDC áp dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ trong việc cải thiện giá trị di truyền bằng tinh bò giống phân biệt giới tính chất lượng cao. Giải pháp mới giúp người chăn nuôi tăng đàn bò cái nhanh chóng.

Ông Hoàng Kim Giao, cục trưởng Cục chăn nuôi cho biết, yếu tố giống tốt quyết định đến hiệu quả chăn nuôi và việc ứng dụng tinh nhân tạo có chọn lọc (giống tốt, chọn giới tính cho bê) tạo ưu thế lớn và tăng lợi nhuận cho người nuôi so với cách phối giống thông thường hoặc không chọn giới tính.


Related news

Nông Dân Lo Lắng Vì Phân Bón Rởm Tràn Lan Nông Dân Lo Lắng Vì Phân Bón Rởm Tràn Lan

Ngành Nông nghiệp vùng ĐBSCL cho biết, hiện nông dân trong khu vực đang vào vụ sản xuất lúa nên nhu cầu sử dụng phân bón là rất lớn. Tuy nhiên, tình trạng phân bón kém chất lượng xuất hiện ngày càng nhiều đang mang lại rất nhiều nỗi lo cho nông dân trong vùng.

Wednesday. February 22nd, 2012
Lương Thấp, Tự An Ủi Mình Lương Thấp, Tự An Ủi Mình

Liên kết khuyến nông viên cơ sở (KNVCS) là mô hình mới do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hà Nam thực hiện, bước đầu đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, phần lớn KNVCS đều phàn nàn bởi khối lượng công việc quá lớn, song mức phụ cấp thấp; chỉ đủ tiền xăng xe hàng tháng nên họ không mặn mà.

Wednesday. February 22nd, 2012
Xuất Khẩu Cá Ngừ Bứt Phá Xuất Khẩu Cá Ngừ Bứt Phá

Tính đến giữa tháng 3/2012, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 101 triệu đô la Mỹ, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Wednesday. April 18th, 2012
Bí Quyết Làm GAP Nhanh Bí Quyết Làm GAP Nhanh

Ở Bình Thuận, làm GAP trên thanh long nhưng trang trại Duy Lan ở thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã tìm được một cách đi cho riêng mình và đây thực sự là một mô hình siêu tốc vì từ lúc nộp đơn là ngày 30/10/2006 đến ngày 12/3/2007 là lần thẩm định cuối cùng và đến 5/7/2007 là đã được tổ chức IMO của Thụy Sỹ công nhận chính thức đạt tiêu chuẩn Euro GAP.

Thursday. May 17th, 2012
Để Nghề Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bền Vững Ở Quảng Ninh Để Nghề Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bền Vững Ở Quảng Ninh

Những năm qua, nghề nuôi trồng thuỷ sản của Quảng Ninh đã có những bước phát triển đáng kể, diện tích nuôi không ngừng được mở rộng trên cả 3 vùng nuôi mặn, lợ và nuôi nước ngọt. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, nghề nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của ngành, còn bộc lộ nhiều hạn chế. Tính bền vững của nghề nuôi còn thấp.

Thursday. July 19th, 2012