Trang chủ / Rau gia vị / Ớt

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Ớt

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Ớt
Ngày đăng: 31/05/2014

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm mô hình trồng ớt theo hướng thị trường do Phòng NN-PTNT huyện Triệu Phong phối hợp với Dự án Biến đổi khí hậu của Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung tổ chức.

Dự án trên đã khảo sát và hỗ trợ cho xã Triệu Giang một số mô hình canh tác hoa màu có hiệu quả như đậu đen xanh lòng, ớt F20, F1-2048… Đây là những loại hoa màu có năng suất, sản lượng vượt trội, đầu ra ổn định với giá thành sản phẩm cao. Riêng cây ớt, dự án đã hỗ trợ xã Triệu Giang 5 ha với các nội dung hỗ trợ về giống, phân bón, kỹ thuật chăm bón theo quy trình thích ứng BĐKH.

Qua thời gian canh tác thực tế, cây ớt đã mang lại hiệu quả cao với năng suất bình quân đạt từ 9 tạ - 1 tấn quả ớt tươi/sào, giá bán hiện tại khoảng 5.000 - 6.500 đ/kg ớt quả tươi, 30.000 đ/kg ớt khô giã mịn. Theo tính toán của người trồng ớt, hiện ớt canh tác tại xã Triệu Giang đã đạt 90 - 100 triệu đ/ha.

Triệu Giang là xã thuần nông, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào SX nông nghiệp. Cũng vì thế kinh nghiệm canh tác hoa màu của người dân nơi đây đã được tích lũy từ lâu đời. Tuy nhiên, các loại hoa màu chủ lực truyền thống của địa phương ngày càng thoái hóa, năng suất kém, không còn phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Từ những kinh nghiệm đã được chia sẻ tại hội thảo, thời gian tới dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ trong việc mở rộng diện tích cây ớt, hỗ trợ máy xay ớt, tìm thị trường đầu ra ổn định cho sản phẩm ớt khô, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Phương Pháp Trồng Ớt Ngọt ( Ớt Chuông ) Phương Pháp Trồng Ớt Ngọt ( Ớt Chuông )

Trồng ớt ngọt cung cấp cho thị trường là ngành sản xuất có lợi nhuận cao. Ớt ngọt là loại thực phẩm có mặt ở nước ta từ lâu, song mãi đến những năm gần đây, cùng với sự đi lên của đời sống xã hội, ớt ngọt ngày càng xuất hiện nhiều trong bữa ăn của dân ta.

16/01/2011
Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa Kỹ Thuật Trồng Ớt Trái Mùa

Ớt (Capsicum annum) là loại rau rất có giá ở Indonesia. Cho đến nay, việc trồng ớt ở Indonesia vẫn theo mùa, cho nên sản lượng và giá cả bị dao động rõ rệt trong năm.

16/01/2011
Bệnh Thối Đọt Non Hại Ớt Bệnh Thối Đọt Non Hại Ớt

Bệnh thường gây hại trên hoa, chồi hoa, hoặc các nhánh non của cây. Mô cây nơi bị nhiễm bệnh co màu nâu đen đến đen, và nấm lan nhanh xuống phần dưới, làm phần đọt bị chết và thối mềm ra. Trong điều kiện ẩm độ cao nơi phần bị thối ta thường thấy có tơ nấm màu trắng và tận cùng có phình tròn màu đen

10/08/2011
Cây Ớt Cho Tiền Tỷ Cây Ớt Cho Tiền Tỷ

Trên vùng đất cát pha cằn cỗi, từ hơn 10 năm nay người dân một số xã ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã đưa cây ớt về trồng thay thế cho những cây trồng truyền thống và đã cho giá trị tới trên 200 triệu đồng/ha...

07/04/2012
Kỹ Thuật Trồng Ớt Big Hot P22 Kỹ Thuật Trồng Ớt Big Hot P22

Là giống ớt lai F1 có khả năng sinh trưởng, phát triển khoẻ, chiều cao cây từ 0,5 - 0,7 m. Thời gian từ trồng đến thu hoạch 80 - 90 ngày, thời gian thu hoạch kéo dài từ 30 - 40 ngày (tuỳ theo chế độ chăm sóc). Hạt giống nên ngâm trong nước ấm từ 2-3 giờ, ủ trong 2-3 ngày khi hạt nảy mầm thì gieo đều trên mặt luống. Hạt giống ớt Big hot đã qua xử lý nên có thể gieo trực tiếp bằng hạt khô

20/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.