Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Có 28 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Chỉ Có 28 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi
Ngày đăng: 20/12/2013

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện chỉ có 28 hộ tham gia bảo hiểm tôm nuôi, với 41 hợp đồng (trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng). Đã có 14 hộ bị thiệt hại, với tổng số tiền bồi thường bảo hiểm hơn 1,1 tỷ đồng.

So với năm 2012, số hộ nông dân tham gia bảo hiểm năm nay thấp hơn. Nguyên nhân là do những quy định mới về việc thực hiện trong nuôi tôm như: hộ tham gia bảo hiểm phải thực hiện tất cả các quy trình nuôi tôm của tỉnh đưa ra; nguyên liệu phục vụ nuôi phải có hóa đơn tài chính; thời gian thả nuôi và tôm bệnh phải báo cụ thể cho đơn vị bảo hiểm...


Có thể bạn quan tâm

Nuôi thỏ lãi to nhờ chủ động nguồn thức ăn Nuôi thỏ lãi to nhờ chủ động nguồn thức ăn

Hơn hai năm nay, ông Lê Công Chiến, ngụ ấp 1, xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) là người mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi thỏ sinh sản. Mô hình của ông thành công đã mở ra hướng chuyển dịch cơ cấu vật nuôi cho nông dân địa phương.

25/11/2015
Nuôi chim bồ câu vốn ít, hiệu quả cao Nuôi chim bồ câu vốn ít, hiệu quả cao

Với 200 cặp chim bồ câu sinh sản, mỗi năm gia đình chị Nguyễn Thị Kim, xóm Đèo Khê, xã Tân Kim (Phú Bình) thu nhập được khoảng 80 triệu đồng từ bán chim bồ câu thương phẩm.

25/11/2015
Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi phức tạp Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi phức tạp

Nhằm kịp thời ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ngành thú y tỉnh Vĩnh Long đã và đang kiểm tra tại các hộ, cơ sở chăn nuôi, các điểm kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong toàn tỉnh.

25/11/2015
Thức ăn ngoại chi phối thị trường - Bài 1 Thức ăn ngoại chi phối thị trường - Bài 1

Khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đạt thỏa thuận, những ai quan tâm đều hiểu rằng hội nhập đang ngấp nghé ở sân nhà. Nếu TPP có hiệu lực (dự kiến cuối năm 2017 hoặc đầu 2018), thuế nhập khẩu các mặt hàng chăn nuôi sẽ dần trở về 0%.

25/11/2015
Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng Đề nghị hỗ trợ 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng

UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi Bộ NN-PTNT đề nghị bộ này hỗ trợ cho tỉnh 20.000 liều vắc xin lở mồm long móng (LMLM) tuýp O, A và 20.000 lít thuốc sát trùng Benkocide để phòng và chống dịch LMLM đang xảy ra trên địa bàn.

25/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.