Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn

Việt Lâm Đẩy Mạnh Trồng Rau An Toàn
Ngày đăng: 24/01/2015

Vụ đông năm nay, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên - Hà Giang) trồng gần 50ha rau, củ, quả các loại, trong đó có 2ha được trồng theo quy trình VietGAP. Việc trồng rau theo hướng VietGAP ngoài cung cấp cho người tiêu dùng  rau sạch  còn góp phần nâng cao thu nhập, từ đó giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Được biết, ở thị trấn Việt Lâm hiện có 14 tổ dân phố tham gia trồng rau vụ đông, trong đó có 4 tổ chuyên canh trồng rau gồm: 7, 8, 10 và 11. Ngoài ra, các tổ khác của thị trấn cũng tích cực đẩy mạnh trồng rau trên những diện tích đất ruộng 2 vụ lúa. Nhờ đó, 1/3 diện tích đất canh tác của thị trấn đã sản xuất 3 vụ/năm.
Đặc biệt, vụ đông năm nay, thị trấn Việt Lâm được Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản Hà Giang triển khai thí điểm sản xuất rau theo quy trình VietGAP trên diện tích 2ha, với 10 hộ dân tham gia. Các hộ được hỗ trợ 100% cây giống, 50% phân bón; tập huấn quy trình, kỹ thuật nhằm đảm bảo sản xuất rau an toàn theo đúng tiêu chuẩn VietGAP.
Bà Lê Thị Ánh Diện, ở tổ 7, một hộ dân tham gia trồng rau theo quy trình VietGAP, cho biết: “Tôi được chính quyền địa phương tuyên truyền sản xuất rau an toàn không những mang lại hiệu quả kinh tế, an toàn cho người trồng và người sử dụng mà còn mở ra cách làm mới, hướng đi bền vững, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Gia đình tôi tham gia trồng 3.000m2 rau theo quy trình này. Khi trồng, chúng tôi được hỗ trợ về giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Kết quả là rau nhìn đẹp hơn rau thường, bán chạy hơn, giá bán cao hơn so với trồng thông thường”.
Thấy được hiệu quả từ mô hình trồng rau theo quy trình VietGAP, cùng với sự hướng dẫn kỹ thuật của cán bộ nông nghiệp,  nhiều hộ dân ở thị trấn Việt Lâm  đã mở rộng quy mô sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất canh tác, góp phần ổn định đời sống người dân.
Bà Bùi Thị Nga, Phó chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm, cho biết, 2ha rau mà thị trấn trồng theo quy trình VietGAP hiện đã cho thu hoạch.Điều đáng mừng là, mặc dù đã hết chính sách hỗ trợ nhưng bà con vẫn tiếp tục duy trì và mở rộng sản xuất.
Tuy nhiên, điều mà người dân nơi đây lo lắng là rau trồng theo quy trình VietGAP so với các loại rau bán ngoài chợ không có sự khác biệt lớn, trong khi người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được đâu là rau sạch, đâu là rau không sạch. Người dân mong muốn các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm… để người tiêu dùng có nhận thức đầy đủ và ủng hộ người trồng rau theo quy trình VietGAP.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý

Đó là anh Hoàng Văn Len ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình với mô hình nuôi gà 6 cựa cho hiệu quả kinh tế cao không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo mà còn mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

18/06/2013
Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Chè Phát Triển Kinh Tế Từ Cây Chè

Trong những năm qua, nhiều hộ nông dân xã Mỹ Bằng huyện Yên Sơn đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống chè cành mới có hiệu quả kinh tế vào sản xuất trên đất vườn đồi để tăng thu nhập và nâng cao đời sống kinh tế.

18/06/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá – Lợn An Toàn Sinh Học Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá – Lợn An Toàn Sinh Học

Những năm gần đây, mô hình nuôi heo (lợn) kết hợp với thả cá đã không còn xa lạ đối với bà con nông dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

18/06/2013
Cây Đu Đủ - Cây Trồng Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Huyện Cam Lâm Cây Đu Đủ - Cây Trồng Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Huyện Cam Lâm

Trong 2 năm trở lại đây, phong trào trồng cây đu đủ giống Đài Loan rất phát triển tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Toàn huyện có khoảng 10 ha trồng đu đủ, trong đó xã Cam Hiệp Nam 6 ha, Cam Hiệp Bắc 2 ha và Cam Hòa 2 ha. Đu đủ là loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao so với các cây trồng khác như mía, sắn (mỳ)… ở những chân đất cao thoát nước tốt và có điều kiện bơm tưới.

18/06/2013
Ông Hồng Làm Giàu Bằng Nghề Nông Ông Hồng Làm Giàu Bằng Nghề Nông

Ở thôn Dương Sơn xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn) có mô hình sản xuất tổng hợp của gia đình ông Ngô Mạnh Hồng gồm 1,5 mẫu ruộng khoán, một khu riêng biệt nuôi gà đẻ trứng với diện tích gần 100m2, cùng với 13ha ruộng thuê để sản xuất khoai tây giống.

18/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.