Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chanh không hạt tăng giá trở lại

Chanh không hạt tăng giá trở lại
Ngày đăng: 16/09/2015

Tuy tăng, nhưng mức giá này vẫn còn thấp rất nhiều so những tháng mùa khô. Chanh không hạt có ưu điểm là cho trái quanh năm, cho năng suất 35 - 40 tấn/ha, lúc giá cao nhà vườn có lợi nhuận từ 200 - 300 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí.

Vì vậy, cây trồng này đang được các nhà vườn ở trong tỉnh Hậu Giang chọn trồng khá nhiều, nhưng nếu cứ chạy theo phong trào mở rộng diện tích cây có múi này mà không tính đến đầu ra, giá có thể tiếp tục giảm thấp.


Có thể bạn quan tâm

Thức ăn chăn nuôi nóng chuyện kiểm tra, rối việc khảo nghiệm Thức ăn chăn nuôi nóng chuyện kiểm tra, rối việc khảo nghiệm

DN phản ánh, họ phải mất hàng tỉ đồng tiền lưu kho chỉ để chờ kết quả lấy mẫu kiểm tra chất lượng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (TĂCN).

18/05/2015
Trồng xen mắc ca giúp nông dân đa dạng nguồn thu Trồng xen mắc ca giúp nông dân đa dạng nguồn thu

Đoàn chuyên gia nông nghiệp Mỹ vừa có chuyến khảo sát, đánh giá về tình hình trồng mắc ca tại Tây Nguyên, theo đề án phát triển mắc ca của Công ty Cổ phần Him Lam…

18/05/2015
Phải giải độc cây chè Phải giải độc cây chè

Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.

18/05/2015
Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

18/05/2015
Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.

18/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.