Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chăn Nuôi Quy Mô Nhỏ, Lợi Nhuận Cao

Chăn Nuôi Quy Mô Nhỏ, Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 28/01/2013

Chỉ với hơn 1.000 m2, nhưng đó là nơi cô Nguyễn Hoàng Linh (phường An Thạnh, TX.Thuận An - Bình Dương) mở mô hình nuôi gà và heo, tuy quy mô không lớn nhưng mang lại nguồn lợi nhuận khá cao.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi nghỉ hưu hai vợ chồng cô quyết định mang hết số tiền có được sau bao năm vất vả để mua heo và gà về nuôi với mong muốn tạo việc làm lúc tuổi già, vừa là để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Cô Linh tâm sự: “Lúc đầu vì thiếu vốn, mặt khác vì chưa có kinh nghiệm nên chỉ nuôi thử. Thời gian đó hai vợ chồng cũng gian nan lắm, gà và heo hay bị bệnh rồi chết, đến lúc thu hoạch lấy lại vốn không đủ”. Khó khăn là vậy nhưng với quyết tâm, một lần nữa hai vợ chồng cô quyết tâm đầu tư thêm vốn, mở rộng mô hình chăn nuôi.

Với kinh nghiệm từ những lần thất bại trước, cô Linh đã dần khắc phục được tình hình, dần dần mô hình chăn nuôi của gia đình ngày càng phát triển. Cho tới hôm nay, với kinh nghiệm gần 10 năm về chăn nuôi, trại chăn nuôi tuy nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận khá cao. Cô Linh chia sẻ: “Nhờ có trang trại nhỏ này mà cô chú đã tạo được việc làm cho chính bản thân lúc tuổi già. Hàng ngày, hai vợ chồng thay nhau chăm sóc cho đàn lợn, đàn gà. Cũng chính nhờ công việc, hoạt động thường xuyên nên sức khỏe lúc tuổi già cũng được cải thiện đáng kể”. Hiện tại, hàng năm đàn heo của gia đình cô mang lại nguồn doanh thu từ 300 - 500 triệu đồng.

Dù đã ở tuổi hưu nhưng gia đình cô luôn được công nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, gia đình cô còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương.

 


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc

Có thể so sánh mô hình nuôi trồng thủy sản kiểu mới này ở huyện Bình Đại (Bến Tre) cũng giống như mô hình chăn nuôi bằng đệm lót sinh học trong chăn nuôi heo, gà ở các huyện trong tỉnh. Mô hình này có nhiều ưu điểm là ít vốn, an toàn, ăn chắc, bảo vệ môi trường, phù hợp với bà con nông dân khi không đủ vốn để nuôi tôm theo hướng công nghiệp.

29/09/2013
Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Doanh nghiệp bảo hiểm than thua lỗ, chậm trễ trong việc bồi thường tiền bảo hiểm cho nông dân vì họ cho rằng một số hộ dân có dấu hiệu trục lợi qua việc bồi thường bảo hiểm.

29/09/2013
Vượt Khó Khăn, Chuyển Hướng Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Khó Khăn, Chuyển Hướng Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Trước khi chia tách địa giới hành chính, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) là một trong những vùng trọng điểm nuôi trồng thủy sản (NTTS) của thành phố. Huyện xây dựng đề án NTTS quy mô lớn với quy hoạch 3 vùng nuôi nước mặn, nước lợ và nước ngọt. Từ khi chia tách địa giới hành chính đến nay, phát triển thủy sản của Kiến Thụy gặp khó khăn do quy hoạch bị phá vỡ.

29/09/2013
Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Bắc Sông Cửu An Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Bắc Sông Cửu An

Hiện nay, người nuôi cá thuộc dự án nuôi thủy sản tập trung bắc sông Cửu An (Ninh Giang - Hải Dương) đang gặp khó khăn về giao thông, nguồn nước...

29/09/2013
Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân

Ông Hồ Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, năm 2013 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài, nguồn nước tưới thiếu hụt nghiêm trọng tác động xấu đến Chương trình cánh đồng mẫu lớn (CĐML) năm 2013. Tuy vậy, nhờ nỗ lực của nông dân và nhiều cơ quan, đơn vị tham gia, Chương trình đã thành công ngoài mong đợi.

29/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.