Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chăn Nuôi Quy Mô Nhỏ, Lợi Nhuận Cao

Chăn Nuôi Quy Mô Nhỏ, Lợi Nhuận Cao
Publish date: Monday. January 28th, 2013

Chỉ với hơn 1.000 m2, nhưng đó là nơi cô Nguyễn Hoàng Linh (phường An Thạnh, TX.Thuận An - Bình Dương) mở mô hình nuôi gà và heo, tuy quy mô không lớn nhưng mang lại nguồn lợi nhuận khá cao.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi nghỉ hưu hai vợ chồng cô quyết định mang hết số tiền có được sau bao năm vất vả để mua heo và gà về nuôi với mong muốn tạo việc làm lúc tuổi già, vừa là để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Cô Linh tâm sự: “Lúc đầu vì thiếu vốn, mặt khác vì chưa có kinh nghiệm nên chỉ nuôi thử. Thời gian đó hai vợ chồng cũng gian nan lắm, gà và heo hay bị bệnh rồi chết, đến lúc thu hoạch lấy lại vốn không đủ”. Khó khăn là vậy nhưng với quyết tâm, một lần nữa hai vợ chồng cô quyết tâm đầu tư thêm vốn, mở rộng mô hình chăn nuôi.

Với kinh nghiệm từ những lần thất bại trước, cô Linh đã dần khắc phục được tình hình, dần dần mô hình chăn nuôi của gia đình ngày càng phát triển. Cho tới hôm nay, với kinh nghiệm gần 10 năm về chăn nuôi, trại chăn nuôi tuy nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận khá cao. Cô Linh chia sẻ: “Nhờ có trang trại nhỏ này mà cô chú đã tạo được việc làm cho chính bản thân lúc tuổi già. Hàng ngày, hai vợ chồng thay nhau chăm sóc cho đàn lợn, đàn gà. Cũng chính nhờ công việc, hoạt động thường xuyên nên sức khỏe lúc tuổi già cũng được cải thiện đáng kể”. Hiện tại, hàng năm đàn heo của gia đình cô mang lại nguồn doanh thu từ 300 - 500 triệu đồng.

Dù đã ở tuổi hưu nhưng gia đình cô luôn được công nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, gia đình cô còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương.

 


Related news

Triển Vọng Giống Lúa Thuần TBR225 Triển Vọng Giống Lúa Thuần TBR225

Giống lúa là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến năng suất, sản lượng thu hoạch trên diện tích canh tác. Vì vậy, vụ mùa năm 2014 Chi cục Bảo vệ thực vật phối hợp với Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình triển khai sản xuất thử giống lúa thuần TBR225 tại xã Pom Lót (huyện Điện Biên).

Tuesday. November 11th, 2014
Cây Tiêu Trên Vùng Đồi Đá Cây Tiêu Trên Vùng Đồi Đá

Huyện Thống Nhất có khoảng 3.300 hécta đất đồi đá thuộc các xã: Quang Trung, Gia Tân 3... trước đây chủ yếu chuyên canh cây chuối vì chịu được khô hạn. Từ khi chương trình nông thôn mới đưa điện về tận các thôn, ấp, đảm bảo phục vụ sản xuất, người dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng diện tích những cây trồng cho hiệu quả cao.

Tuesday. November 11th, 2014
Tiền Đề Phát Triển Nông Nghiệp, Nông Thôn Tiền Đề Phát Triển Nông Nghiệp, Nông Thôn

Trong các năm qua, nguồn tín dụng ngân hàng đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam có chính sách hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của vùng ĐBSCL như: cho vay tạm trữ lúa gạo để ổn định giá, chính sách cho vay giảm tổn thất sau thu hoạch để khuyến khích đầu tư máy móc, thiết bị nông nghiệp.

Tuesday. November 11th, 2014
Xây Dựng Chuỗi Liên Kết Chặt Chẽ Từ Sản Xuất Đến Tiêu Dùng Xây Dựng Chuỗi Liên Kết Chặt Chẽ Từ Sản Xuất Đến Tiêu Dùng

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương chú trọng đẩy mạnh phát triển các hình thức liên kết, hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm. Tuy nhiên kết quả vẫn còn thiếu chặt chẽ và chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh.

Tuesday. November 11th, 2014
Ông Chủ “Trang Trại Nhà Ống” Giữa Thủ Đô Và “Tuyệt Chiêu” Tránh Ô Nhiễm Ông Chủ “Trang Trại Nhà Ống” Giữa Thủ Đô Và “Tuyệt Chiêu” Tránh Ô Nhiễm

“Nếu gây ô nhiễm môi trường thì người chịu đầu tiên trước hết chính là gia đình nhà tôi, sau mới đến các gia đình hàng xóm. Vì vậy khâu xử lý vệ sinh môi trường xung quanh trong chăn nuôi đối với tôi và cả gia đình là điều vô cùng quan trọng”- ông Tiến chia sẻ khi nói về bí quyết thân thiện với môi trường của khu VAC trên cao.

Tuesday. November 11th, 2014